Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Công an TP Vinh: 'Chính CĐV Hải Phòng cố tình gây rối'

Sau khi Hải Phòng "phản pháo" về vụ lộn xộn ở Vinh, đến lượt BTC sân Vinh đáp trả và công an Nghệ An cũng chính thức lên tiếng, "sẵn sàng đối chất với Hải Phòng".

Công an TP Vinh: ''Chính CĐV Hải Phòng cố tình gây rối''

Sau khi Hải Phòng "phản pháo" về vụ lộn xộn ở Vinh, đến lượt BTC sân Vinh đáp trả và công an Nghệ An cũng chính thức lên tiếng, "sẵn sàng đối chất với Hải Phòng".

>>''XMHP cũng sẽ kiện''
>>Khởi tố vụ án gây rối của CĐV Hải Phòng và SLNA
>>CĐV Hải Phòng nói gì sau bạo loạn?
>>CĐV Hải Phòng nhọc nhằn tới sân Vinh

CĐV Hải Phòng đã sai?

Về phía SLNA, Giám đốc điều hành - cũng là Trưởng BTC sân Vinh, Hồ Văn Chiêm lên tiếng: "Chúng tôi chưa được xem qua nội dung của công văn của CLB XM Hải Phòng nên không biết họ viết gì trong đó.

Tuy nhiên, tôi khẳng định, BTC sân Vinh hoàn toàn không liên quan tới việc xe chở CĐV Hải Phòng bị khám xét trên quốc lộ 1, vì đấy là chuyện của lực lượng an ninh. Về nguyên tắc, khi phát hiện thấy vi phạm thì đương nhiên lực lượng công an có quyền dừng xe để kiểm tra”.

Lực lượng an ninh được huy động với số đông

Ông Chiêm nói thêm: "Việc CĐV Hải Phòng vi phạm trên đường quốc lộ 1 là việc của họ, là luật rồi, chứ trưởng BTC không thể cam kết là sẽ không khám xét ở ngoài kia. Thứ nữa là nếu chấp hành luật thì phải chấp hành từ đầu tới cuối. Khi CSGT thấy biểu hiện vi phạm pháp luật thì họ kiểm tra".

Cái đó không ngăn được. GĐĐH SLNA rồi trưởng BTC sân Vinh cũng không thể cam kết là không có chuyện đó. Chỉ hứa là kiểm tra chặt chẽ và không phân biệt đối xử.

Không nên nói như phía Hải Phòng, không bao giờ có chuyện người dân Nghệ An vô lý chặn xe lại để đánh nhau. Theo tôi, nếu Hải Phòng không có cách bố trí, kiểm soát CĐV của mình thì không nên đến sân khách.

Đây không phải lần đầu tiên CĐV Hải Phòng để xảy ra chuyện mà họ đã nhiều lần gây chuyện bức xúc ở sân này sân kia rồi. Chúng tôi đã nhận được công văn yêu cầu của VFF và sáng 17/4 sẽ gửi bản tường trình".

Nghệ An sẵn sàng đối chất

Trái ngược với những thông tin mà CLB XM Hải Phòng tường trình trong báo cáo gửi lên VFF, Thượng tá Ngô Sỹ Sơn, Phó giám đốc công an thành phố Vinh khẳng định: "Khi CĐV Hải Phòng vào đến Vinh, lực lượng an ninh yêu cầu họ lên xe để vào sân nhưng không CĐV nào chịu lên cả. Họ muốn đi diễu hành trên thành phố Vinh để gây rối. BTC nói quá giờ nên không cho vào, nhưng tôi bảo CĐV Hải Phòng đến muộn có lý do của họ.

Họ đến đây thì mình mở cửa cho họ vào. Mặc dù hiệp 1 đã hết nhưng BTC vẫn cho CĐV Hải Phòng vào sân. Khi đó, CĐV Hải Phòng đã đi bộ hàng cây số trên đường để kích động nhưng cảnh sát cố gắng kìm chế. Chúng tôi sẵn sàng đối chất với Giám đốc điều hành Đỗ Đại Dương của XM Hải Phòng".

Nhưng vẫn phải hoạt động rất vất vả

Thượng tá Ngô Sỹ Sơn còn cung cấp thêm thông tin: “Đoàn xe CĐV Hải Phòng gồm 29 chiếc với gần 1.000 người đi từ Hải Phòng vào Vinh, khi đi qua trạm thu phí Hoàng Mai, tốp đầu có 5 xe chấp hành tốt quy định của trạm.

Tốp 2 có 15 xe không mua vé, một số người đi trên ô tô biển kiểm soát 16L 4679 và 16L 3909 nhảy xuống gây gổ với nhân viên trạm thu phí, đập vỡ kính cabin cửa soát vé.

Trong thời gian ách tắc giao thông, một số CĐV Hải Phòng đã có lời nói xúc phạm lực lượng công an, đánh một đồng chí công an viên xã Diễn Hồng bị thương nhẹ.

Do bức xúc nhân dân 2 xã Diễn Hồng và Diễn Thủy ào ra đường rất đông, một số người đã cãi cọ và đuổi đánh CĐV Hải Phòng làm 1 người bị thương nhẹ.

Sau thời gian khoảng gần một giờ đồng hồ, lực lượng công an đã giải toả thông đường và xe chở CĐV Hải Phòng tiếp tục vào Vinh để xem thi đấu bóng đá, trừ 3 xe bị tạm giữ do vi phạm".

VFF còn... chờ báo cáo của SLNA!

Một ngày sau khi CLB XM Hải Phòng gửi công văn cáo buộc BTC sân Vinh đã thay đổi lịch trình đón tiếp so với kế hoạch được các bên thống nhất từ trước, VFF vẫn chưa đưa ra ý kiến cuối cùng.

Trước mắt, lãnh đạo VFF còn chờ báo cáo từ phía SLNA sẽ được gửi đến trong ngày 17/4, sau đó mới chốt kế hoạch làm việc với Hội CĐV Hải Phòng trong tuần sau.

Khi được hỏi về vấn đề này, Tổng thư ký LĐBĐVN, Trưởng BTC giải Trần Quốc Tuấn cho biết: "Kế hoạch đảm bảo an toàn trận đấu phải phụ thuộc vào tình hình thực tế. Tùy tình hình mà có thể thay đổi nếu nhận thấy việc thay đổi là cần thiết.

Trước mắt chúng tôi sẽ yêu cầu hai bên viết bản tường trình. Sau đó, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và Phó TTK Dương Nghiệp Khôi có chuyến công tác tại Hải Phòng để làm việc với hội CĐV".

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm