Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an làm việc với chủ quán phở muốn 'dạy dỗ' thầy giáo ở Phú Quốc

Sau khi báo chí lên tiếng vụ thầy giáo tố bị dọa chém vì viết báo về việc ngập nước ở Phú Quốc, công an mời chủ quán phở Hồng Anh lên làm việc.

Chiều 23/9, lãnh đạo Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã mời ông Hoàng Minh Hải, chủ quán phở Hồng Anh (ở khu phố 7) để làm rõ vụ thầy giáo tố bị dọa chém sau khi viết báo về việc ngập nước ở đảo ngọc. Người tố ông Hải là anh Nguyễn Hoàng Trung, giáo viên của một trường cấp 2 tại thị trấn Dương Đông.

"Chúng tôi mời ông Hải và anh Trung lên làm việc cùng lúc vào 9h ngày 24/9. Vi phạm đến đâu xử lý đến đó, không bao che", một cảnh sát nói.

Chu quan pho doa chem thay giao o Phu Quoc anh 1
Ông Hải nhắn tin cho thầy Trung với nội dung ngòi bút của ông ta có thể đẩy những ẩn khuất vào ngõ cụt và hoặc đẩy họ vào tù tội.

Một tuần trước, anh Trung gửi đơn cho cơ quan công an để trình báo về việc bị chủ quán phở đe dọa, xúc phạm. Theo anh Trung, ngoài việc dạy học anh còn là cộng tác viên cho một tờ báo có tòa soạn tại TP.HCM. Gần đây, thầy giáo này viết một số bài đăng báo với nội dung phản ánh tình trạng ngập nước ở đảo ngọc.

"Tối 15/9, tôi nhận được nhiều tin nhắn qua Facebook của một người có tên là Hoàng Minh Hải, có lời lẽ đe dọa tôi... Để đảm bảo an toàn cho bản thân tôi và gia đình, tôi kính xin quý cơ quan công an có phương pháp hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ an toàn cho tôi và gia đình", anh Trung nêu trong đơn gửi cơ quan công an.

Ngày 20/9, nick name Hoàng Minh Hải tiếp tục đăng Facebook với nội dung phê phán báo chí đưa tin về chuyện ngập nước ở đảo ngọc.

Tuy nhiên, thầy Trung cho rằng anh thấy người dân khốn khổ nên viết bài phản ánh, mong chính quyền sớm có giải pháp khắc phục, chứ không có ý gì xấu.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Minh Hải, chủ quán phở Hồng Anh ở thị trấn Dương Đông, xác nhận việc đăng Facebook với nội dung "giận dữ" khi báo chí liên tục đăng tin, bài phản ánh chuyện ngập nước ở Phú Quốc. Theo ông Hải, đảo ngọc có nhiều chuyện để viết, thầy Trung thường xuyên đưa tin về chuyện ngập sẽ gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp đang đầu tư vào đảo ngọc.

"Tôi đâu có hăm dọa Trung mà chỉ nói lên sự thật. Tôi là doanh nghiệp lớn, chẳng lẽ tôi đi tìm một người viết báo để thỏa thuận việc gì đó thì mình nằm kèo dưới. Vì vậy, tôi nhắn tin nói ngày mai tôi tìm bạn có nghĩa là gặp để dạy dỗ hay hướng tư tưởng cho bạn ấy. Bạn ấy tưởng tôi gặp để đâm chém nên báo công an", ông Hải nói.

Theo lời ông Hải ... muốn gửi tới anh Trung: "Một là anh em ngồi lại để chuyển hướng. Facebook tôi gỡ xuống, còn những cái anh từng đăng phải đính chính lại, còn nếu không thì tôi làm tới".

Thầy giáo tố bị dọa chém sau khi viết báo về việc ngập nước ở Phú Quốc

Viết bài phản ánh tình trạng ngập nước ở Phú Quốc, một thầy giáo bị chủ quán phở đe dọa trên mạng xã hội.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm