Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an điều tra việc 'chạy' viên chức giáo dục

Lãnh đạo Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin “cò viên chức” ở Sóc Sơn với giá hàng trăm triệu đồng.

Ngày 7/9, báo Phụ nữ TP HCM có bài báo phản ánh hiện tượng "chạy" viên chức giáo dục bắt đầu từ những điều tra riêng tại huyện Sóc Sơn.

Để làm rõ thông tin báo nêu, quyết liệt xử lý những tiêu cực xảy ra trên địa bàn Hà Nội, sáng 9/9, Thường trực Thành ủy có cuộc làm việc với UBND Thành phố và các cơ quan liên quan như Công an, Thanh tra, VKSND, Sở Nội vụ... và huyện Sóc Sơn 

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nêu rõ, thông tin về hiện tượng "chạy" viên chức vẫn có trong dư luận nhân dân, thực tế không thể không có. Nhưng từ trước đến nay ít có thông tin cụ thể như bài báo đã nêu. Vì vậy, các cơ quan chức năng thành phố phải vào cuộc khẩn trương làm rõ với tinh thần nghiêm túc, nghiêm minh.

Bí thư Thành ủy giao cho Ban cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan điều tra, thanh tra làm rõ có hay không việc báo nêu; làm rõ ai liên quan, phạm vi mức độ của vấn đề này. Sau khi có kết quả phải công bố công khai trên công luận. 

Ông Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch UBND Hà Nội đã yêu cầu Công an thành phố vào cuộc làm rõ, sớm trả lời cho công luận, tránh tình trạng thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến phong trào chung của Thủ đô. 

Thành phố Hà Nội sẽ không có sự nể nang, bao che hay có "vùng cấm" đối với những cán bộ, nhân viên có tham gia vào việc "chạy" công chức, viên chức ở thủ đô.

Theo ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Hà Nội, năm 2015 Hà Nội có kế hoạch tuyển dụng 4.414 công chức, viên chức, trong đó tuyển 2.369 giáo viên mầm non. 

Sở Nội vụ thành phố đã tham mưu UBND thành phố tổ chức ôn tập, công khai bài soạn cho tất cả các thí sinh tham gia thi tuyển; đồng thời, tiến hành phân cấp cho cấp huyện, thị xã tổ chức thi tuyển, có sự theo dõi của ban giám sát gồm nhiều cơ quan như: công an, thanh tra, nội vụ, giáo dục và đào tạo...

Cũng tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy đã yêu cầu Công an Hà Nội đẩy nhanh tiến độ điều tra hiện tượng "bôi trơn" làm "sổ đỏ", sớm có kết luận trả lời chính thức cho đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương. Vì đến thời điểm này, qua thanh tra hành chính, Thanh tra Thành phố đã không phát hiện sai phạm cụ thể liên quan đến hiện tượng "bôi trơn" làm "sổ đỏ" như đại biểu Cương nêu.

"Các đồng chí vẫn nợ đại biểu Nguyễn Sỹ Cương câu trả lời" - Bí thư Thành ủy nhắc nhở Công an Hà Nội. 

Khánh An

Bạn có thể quan tâm