Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Đà Lạt mở kênh phản ánh online, lắng nghe ý kiến người dân

Cổng thông tin của Công an thành phố Đà Lạt sẽ là không gian để người dân thành phố Đà Lạt có thể kết nối và phản ánh những vấn đề trên địa bàn.

Chuyển đổi số trong Công an nhân dân (CAND) là một trong những mục tiêu quan trọng được Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, chuyển đổi số phải được thay đổi trước tiên từ tư duy, từ những việc, hành động cụ thể, quy trình làm việc ở từng vị trí, từng cấp.

Chính vì vậy, trong thời gian vừa qua, công tác chuyển đổi số ngành Công an trên toàn quốc ghi nhận những thành tích, dấu ấn nổi bật. Nhiều đơn vị công an chủ động xây dựng các không gian số nhằm kết nối với người dân một cách hiệu quả.

CDS,  Da Lat,  Zalo anh 1

Đại tá Trần Vĩnh Phú - Trưởng Công an TP Đà Lạt trao quyết định khen thưởng của các cấp cho các tập thể, cá nhân Công an TP Đà Lạt. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Mới đây, Công an Thành phố Đà Lạt đã phát triển Mini App “Cổng thông tin của Công an thành phố Đà Lạt” trên nền tảng Zalo. Với khoảng 77 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, ứng dụng nhắn tin “quốc dân" Zalo phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam. Người dân thực hiện các thao tác trên Zalo nói chung và Zalo Mini App nói riêng nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.

Thông qua Cổng thông tin của Công an thành phố Đà Lạt, người dân trên địa bàn thành phố Đà Lạt có thể đánh giá, phản hồi về tác phong làm việc của cán bộ chiến sĩ, cập nhật, phản ánh tình hình địa bàn thành phố Đà Lạt.

Khi truy cập vào Cổng thông tin của Công an thành phố Đà Lạt, người dùng có thể lựa chọn “Đánh giá chất lượng phục vụ công dân" dựa trên các trường thông tin có sẵn hoặc chọn “Ý kiến khác" để ghi lại phản hồi đánh giá của riêng mình. Sau đó, người dân lựa chọn khu vực sinh sống trên địa bàn thành phố Đà Lạt và gửi ý kiến.

Cách làm này đảm bảo việc tiếp nhận ý kiến được diễn ra nhanh chóng, cụ thể, thay vì việc người dân phải gọi điện trực tiếp lên Công an thành phố Đà Lạt.

CDS,  Da Lat,  Zalo anh 2

Mô hình Zalo Mini App của Công an thành phố Đà Lạt được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dân trên toàn thành phố. Ảnh: Dalat-info.

Công an thành phố Đà Lạt là đơn vị đầu tiên trong ngành công an trên cả nước chủ động đầu tư tự thiết kế trang Zalo Mini App, phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Trong tương lai, Công an thành phố Đà Lạt sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện Zalo Mini App để mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dân trên toàn thành phố.

Trước Công an thành phố Đà Lạt, lực lượng Công an Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cũng đã xây dựng Zalo Mini App để phục vụ người dân, giúp các công tác giữa công an và người dân ở địa phương càng thêm dễ dàng, thuận tiện và có chiều sâu hơn.

Thiếu tá Lê Đình Đô - Phó trưởng công an Thị xã Buôn Hồ, nhấn mạnh: “Mô hình Zalo mini app vẫn còn khá mới mẻ với công an thị xã Buôn Hồ. Nhưng không vì thế mà chúng tôi e ngại, làm bỏ lỡ cách nâng cao hiệu quả phục vụ người dân”.

Minh Đức - Huỳnh Khánh

Bạn có thể quan tâm