Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Kim Jong Nam trên đường đến Malaysia

Cánh báo chí đang đổ xô đến sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur sau khi nhận được thông tin con trai ông Kim Jong Nam đến đây tối 20/2.

Video nghi là cảnh ông Kim Jong Nam bị tấn công Tối 19/2, đoạn video được cho ghi lại cảnh vụ tấn công người nghi là ông Kim Jong Nam lan truyền trên mạng. Video được cho là do truyền thông Nhật đăng nhưng chưa được xác nhận.

Báo chí quốc tế, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc mới đây nhận được thông báo cho biết chuyến bay của hãng AirAsia chở Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam, sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) trong đêm nay.

“Gửi các nhà báo, con trai ông Kim Jong Nam sẽ đến KLIA2 trong hôm nay trên chuyến bay của AirAsia vào khoảng 19:50 (giờ địa phương)”, thông báo này cho biết.

con trai Kim Jong Nam sau vu sat hai anh 1
Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam. Ảnh: arhiva. 

Dư luận hiện chưa rõ Han Sol sẽ gặp ai sau khi đến nơi. Kim Han Sol, 21 tuổi, là một trong hai người con của ông Kim Jong Nam với người vợ thứ hai, bà Lee Hye Kyong. Theo Korea Times, bà Lee và người con gái còn lại, Kim Sol Hui, được cho đang ở một căn hộ tại Taipa, Macau. 

Theo cảnh sát Malaysia, ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị hai người phụ nữ dùng chất lỏng chứa độc tấn công hôm 13/2. Cảnh sát Malaysia chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân cái chết của ông này đồng thời đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol mới đây tuyên bố kết quả điều tra của Malaysia về công dân Triều Tiên bị tấn công ở sân bay mang động cơ chính trị và kêu gọi điều tra chung.

Ông Kang Chol khẳng định người đàn ông tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào tuần trước mà cảnh sát Malaysia đang điều tra không phải là ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Kim Jong Un

Trong khi đó, Malaysia đã triệu hồi đại sứ nước này tại Bình Nhưỡng về nước để “tham vấn” về vụ việc liên quan đến cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam.

Đại sứ Triều Tiên không tin kết quả điều tra của Malaysia

Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol nói rằng kết quả điều tra của Malaysia về công dân Triều Tiên bị tấn công ở sân bay mang động cơ chính trị và kêu gọi điều tra chung.

Malaysia triệu tập đại sứ Triều Tiên vì vụ ông Kim Jong Nam

Bộ Ngoại giao Malaysia triệu tập đại sứ Triều Tiên sau khi ông này cáo buộc chính quyền Malaysia "cấu kết với kẻ thù".

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm