Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Donald Trump so sánh người tị nạn như là kẹo độc

Con trai ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa ví người tị nạn như những viên kẹo độc trên Twitter. Tuyên bố này đã bị chỉ trích kịch liệt.

Donald Trump Jr., con trai ứng viên tỷ phú của đảng Cộng hoà, viết trên Twitter nhắc về người nhập cư Syria kèm theo hình ảnh một bát kẹo Skittles kèm lời ám chỉ đó là kẹo độc. 

"Nếu tôi có một bát Skittles và nói với bạn rằng chỉ 3 viên kẹo trong số này thôi cũng đủ giết chết bạn, liệu bạn có lấy một nắm không?", con trai tỷ phú viết.

con trai Donald Trump so sanh nguoi ti nan nhu keo doc anh 1
Con trai ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Getty.

"Đó chính là vấn đề người tị nạn Syria của chúng ta... Hãy chấm dứt những kế hoạch ra vẻ đúng đắn về chính trị nhưng không đặt nước Mỹ lên hàng đầu", Trump Jr tiếp tục.

Theo hãng tin AP, bài đăng đã gây ra nhiều xôn xao trong dư luận và những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội khi vấn đề nhập cư đang là điểm nóng của cuộc bầu cử. Công ty mẹ của Skittles, Wrigley Americas, chỉ đưa ra phản ứng ngắn gọn.

"Skittles là kẹo. Người tị nạn là người dân. Chúng tôi không cho rằng đó là sự so sánh phù hợp", Phó giám đốc phụ trách đối ngoại Denise Young cho hay. "Chúng tôi sẽ hạn chế đưa ra bình luận thêm vì bất cứ điều gì mà chúng tôi phát ngôn có thể bị hiểu lầm là tiếp thị", Denise nói.

con trai Donald Trump so sanh nguoi ti nan nhu keo doc anh 2
Bài đăng của con trai Donald Trump trên Twitter. Ảnh: theguardian.

Cha Donald Trump Jr là ứng viên tích cực ủng hộ việc hạn chế nhập cư đồng thời cáo buộc đối thủ Hillary Clinton vì đã ủng hộ việc tiếp nhận hàng chục nghìn người tị nạn.

So sánh của con trai ông Trump xuất hiện trong bối cảnh các nhà lãnh đạo thế giới vừa thông qua một tuyên bố về người tị nạn trong cuộc họp của Liên Hợp Quốc hôm 19/9.

Theo đó, các quốc gia đã nhất trí đưa ra kế hoạch mang tính hợp tác và nhân đạo hơn đối với cuộc khủng hoảng tị nạn toàn cầu mà đa phần là người Syria. 

Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc 'nóng' vì vấn đề tị nạn và Syria

Các lãnh đạo thế giới muốn đạt được bước tiến trong giải quyết khủng hoảng tị nạn lớn nhất kể từ Thế chiến II và xung đột bước sang năm thứ 6 ở Syria khiến 300.000 thiệt mạng.

Donald Trump đòi tước súng của đội bảo vệ Hillary Clinton

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi tước vũ khí của lực lượng bảo vệ đối thủ Hillary Clinton và "xem xem chuyện gì xảy ra với bà ấy".

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm