Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Bạc Hy Lai tin cha là người chính trực

Bạc Qua Qua vừa lên tiếng bảo vệ cha trước những lời cáo buộc về tội tham nhũng và quan hệ bất chính.

Con trai Bạc Hy Lai tin cha là người chính trực

Bạc Qua Qua vừa lên tiếng bảo vệ cha trước những lời cáo buộc về tội tham nhũng và quan hệ bất chính.

 Bạc Qua Qua (trái) và cha.

“Với riêng tôi, thật khó tin những cáo buộc được đưa ra với cha tôi, vì những điều đó mâu thuẫn với mọi thứ tôi biết về ông ấy trong suốt cuộc đời mình. Mặc dù các chính sách cha tôi ban hành có gây tranh cãi, nhưng người cha mà tôi biết là người chính trực và tận tụy với công việc”, Reuters dẫn lời Bạc Qua Qua tâm sự trên trang blog Tumblr ngày 29/9.

Kê từ khi tốt nghiệp Đại học Harvard chuyên ngành quản lý hành chính công hồi tháng 5, Bạc Qua Qua luôn tỏ ra kiệm lời, trái ngược với những báo cáo đầu năm nay cho rằng anh có một lối sống ăn chơi ở Mỹ và tạo thành cơn bão trên mạng tại Trung Quốc. Bạc Qua Qua được cho là đang sống ở Mỹ nhưng không rõ nơi ở chính xác.

Tuyên bố của Qua Qua được đưa ra một ngày sau khi ông Bạc Hy Lai bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và bị cáo buộc tội lạm dụng quyền lực, tham nhũng và một số tội danh khác. Theo hãng tin nhà nước Trung Quốc, ông Bạc sẽ bị điều tra hình sự và có thể bị kết án không quá 20 năm.

Trước đó, vợ Bạc Hy Lai là Cốc Khai Lai thú nhận giết doanh nhân người Anh Neil Heywood và bị kết án tử hình nhưng hoãn thi hành án 2 năm. Trong khi đó, cánh tay phải của Bạc là Vương Lập Quân cũng vừa bị kết án 15 năm tù vì tội đào tẩu, lạm dụng chức quyền và một số tội khác.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm