Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ Bạc Hy Lai lĩnh án tử hình

Tòa án Trung Quốc vừa tuyên án tử hình nhưng cho hoãn thi hành án đối với bà Cốc Khai Lai. Bà bị kết tội sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Vợ Bạc Hy Lai lĩnh án tử hình

Tòa án Trung Quốc vừa tuyên án tử hình nhưng cho hoãn thi hành án đối với bà Cốc Khai Lai. Bà bị kết tội sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Theo luật sư đại diện cho bà Cốc Khai Lai là ông He Zhengsheng, tòa án thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã chính thức kết án tử hình. Đồng phạm của bà Cốc là Trương Tiểu Quân, người giúp việc lâu năm trong gia đình họ Bạc, bị kết án 9 năm tù vì hỗ trợ bà Cốc sát hại Neil Heywood.

Việc hoãn thi hành án đối với bà Cốc Khai Lai có hiệu lực trong vòng 2 năm. Theo Telegraph, nếu hết thời gian này mà bà Cốc không bị phát hiện thêm tội danh nào thì nhiều khả năng, án tử hình sẽ được giảm xuống thành án chung thân. Trong khi đó, luật sư He tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng quyết định của tòa án” và từ chối bình luận về tính công bằng của bản án vừa được tuyên".

Trong phiên tòa trước đó, bà Cốc khai nhận, việc hạ sát doanh nhân Neil Heywood là do bị “đe dọa tinh thần”. Theo bà Cốc, nạn nhân Heywood đã đe dọa con trai bà là Bạc Qua Qua.

Bà Cốc Khai Lai (phải) và nạn nhân Neil Heywood.

Trước đó, trong phiên xử kéo dài 8 giờ hôm 9/8, bà Cốc bình thản thừa nhận tội danh giết người, bất chấp khả năng có thể lĩnh án tử hình. Tuy nhiên, ngoài cáo buộc giết người, phiên tòa hôm 9/8 không đề cập đến bất kể tội danh nào khác về kinh tế, cũng như không ai nhắc tên ông Bạc Hy Lai trong suốt phiên xét xử.

Các nhà phân tích nhận định, phiên xử bà Cốc có vai trò quyết định đối với tương lai chính trị gia bị thất sủng Bạc Hy Lai. Dù bị đình chỉ mọi chức vụ trong Đảng Cộng sản và chính quyền nhưng ông Bạc chưa chính thức bị buộc bất kể tội danh nào.

Tuy nhiên, trong trường hợp bị chứng minh có tội, cựu Bí thư Trùng Khánh hoàn toàn có thể bị phạt tù.

Trịnh Duy

Theo Infonet.vn

Trịnh Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm