Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con tin Anh trong tay IS: 'Tôi chấp nhận số phận'

Trong video mới nhất của Nhà nước Hồi giáo (IS), nhà báo John Cantlie nói chiến binh thánh chiến sẽ giết ông như những con tin khác và ông chấp nhận điều đó.

Nhà báo Anh John Cantlie trong video mới nhất của IS. Ảnh: Telegraph
Nhà báo Anh John Cantlie trong video mới nhất của IS. Ảnh: Telegraph 

Trong video mới nhất thuộc loạt video tuyên truyền của IS, nhà báo John Cantlie nói rằng ông biết 3 con tin khác là James Foley, Steven Sotloff và David Haines đã bị giết, Telegraph đưa tin. 

“Từ lâu, tôi đã chấp nhận rằng nhiều khả năng số phận của tôi sẽ giống những người bạn tù khác. Tôi nổi giận với các chính phủ vì họ đã để việc này xảy ra”, Cantlie nói trong video. 

Phóng viên người Anh cũng tiết lộ rằng IS hành quyết Alan Henning, nhân viên cứu trợ người Anh, chỉ một ngày sau khi Thủ tướng David Cameron thảo luận về kế hoạch giải cứu các con tin và gửi vũ khí cho lực lượng người Kurd đang chống IS. 

Cantlie là phóng viên tự do, từng làm cho các tờ báo Anh như Sunday Times, Sunday Telegraph, hãng tin AFP tại Pháp. Chiến binh IS bắt cóc Cantlie khi ông đang tác nghiệp tại phía tây bắc Syria hồi cuối năm 2012. Chúng đã giam nhà báo Anh và các con tin khác tại thành phố Raqqa, miền đông Syria. Cantlie từng xuất hiện trong các đoạn video mà IS công bố vào các ngày 18/9, 23/9 và 29/9.

Nhà nước Hồi giáo đăng video con tin Anh kêu gọi đàm phán

Đêm 18/9, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tung lên mạng một đoạn video cho thấy chúng đang giam giữ một con tin người Anh khác là nhà báo John Cantlie.

Cuộc sống khủng khiếp của các con tin bị IS giam cầm

Các con tin phương Tây phải trải qua màn hỏi cung, tra tấn tàn bạo và những tháng ngày sống trong sợ hãi khi rơi vào tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm