Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con tàu với 2 triệu thùng dầu bốc cháy ngoài khơi Sri Lanka

Hôm 3/9, một tàu chở 2 triệu thùng dầu thô Kuwati bất ngờ bốc cháy ngoài khơi Sri Lanka khi trên đường đến nhà máy lọc dầu Paradip ở Ấn Độ.

Theo Bloomberg, người phán ngôn của Hải quân Sri Lanka cho biết buồng máy của tàu New Diamond bị cháy do một vụ nổ. "Lửa vẫn trong buồng máy và chưa lan ra ngoài", người này khẳng định.

Hải quân Sri Lanka đã triển khai hai tàu tham gia hoạt động cứu hộ. Cảnh sát biển Ấn Độ điều hướng 3 tàu và một máy bay tới hiện trường. Trong khi đó, tàu chở dầu sạch Helen M cũng được yêu cầu hỗ trợ.

Chưa có thông tin về việc vụ cháy có gây tràn dầu trên biển hay không. Giới chức Sri Lanka đang triển khai các thiết bị để ngăn chặn ô nhiễm, trong khi Ấn Độ cử tàu đến dập lửa.

Tau cho dau chay anh 1

Một tàu chở 2 triệu thùng dầu bất ngờ bốc cháy ở ngoài khơi biển Sri Lanka. Ảnh: Bloomberg.

Khu vực này nằm ở phía nam của một vành đai có cá voi sinh sống. Vì vậy, bất cứ sự cố tràn dầu nào cũng có thể đe dọa sinh vật biển trong khu vực.

"Có thể quan sát thấy một lượng nhỏ dầu rò rỉ ra biển. Chúng tôi đang phân tích tình hình. Nếu sự cố tràn dầu xảy ra, đây sẽ là một thảm họa lớn", Dharshani Lahandapura, Chủ tịch Cơ quan Bảo vệ Môi trường Biển của Sri Lanka, nhận định.

20 trong số 23 phi hành đoàn của New Diamond đã được cứu, một người vẫn mất tích. Công ty thuê tàu là Indian Oil Corp. Công ty này vận hành nhà máy lọc 15 triệu tấn dầu mỗi năm ở Paradip (bang Odisha, miền đông Ấn Độ).

Kho dầu khổng lồ trên biển của Trung Quốc nhìn từ trên cao

Từ đầu năm, Trung Quốc nhập khẩu ồ ạt dầu thô với giá rẻ và đang trữ tới 73 triệu thùng trên 59 tàu ngoài khơi.

Thảo Cao

Bạn có thể quan tâm