Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn sốt Pokemon Go lan tỏa đến sân đấu Đức

Cơn sốt trò chơi Pokemon Go không có dấu hiệu giảm nhiệt. Thậm chí, một CLB danh tiếng của Đức còn tạo cơ hội để người chơi thỏa sức đam mê với thể loại game này.

Theo Fox Sports, sân Volkswagen Arena của Wolfsburg thông báo vào hôm thứ năm rằng, họ sẽ mở cửa sân vận động nhằm khuyến khích những người chơi game mobile Pokemon Go đến và bắt Pokemon tại đây. Chương trình này sẽ diễn ra trong suốt 8 ngày tiếp theo.

Ý tưởng này rất lạ, nhưng cũng đầy sáng tạo. Nhiều đội tuyển thể thao khác được khuyến khích học theo cách tổ chức của sân Volkswagen Arena. Điều đó sẽ thu hút một lượng đông người hâm mộ tới sân và góp phần giúp họ có thêm thiện cảm với đội bóng. Một điều thú vị nữa là, các sân vận động thể thao thường xuất hiện rất nhiều Pokemon, theo Telegraph.

Con sot Pokemon Go lan toa den san dau Duc anh 1
Cơn sốt của trò chơi Pokemon Go giờ lan tỏa mạnh mẽ đến cả sân đấu thể thao. Ảnh: Getty Images.

Thời gian qua, một số sân vận động của các trường đại học trên đất Mỹ cũng mở cửa tự do để người chơi và các sinh viên có thể tới đây săn Pokemon. Gần nhất, một sân đấu thuộc quyền sở hữu của đội bóng chày tại Mỹ đã áp dụng cách tương tự như sân Volkswagen Arena. Điều này mang đến sự phấn khích cho người chơi, đa phần là các sinh viên đang theo học.

Trước cơn sốt của trò chơi Pokermon Go, một số HLV của các đội tuyển thể thao lại không cảm thấy rất lo lắng. Bởi lẽ, họ lo sợ các cầu thủ sẽ mải mê săn Pokemon và quên đi công việc chính. Trang Fox Sports còn đùa cợt rằng, một số cầu thủ ném bóng chày bắt những con thú trong trò chơi còn giỏi hơn cả thi đấu.

Ngoài ra, nghiện Pokemon Go có thể dẫn đến nhiều hậu quả khó lường. Điển hình nhất là tai nạn giao thông. Vài ngày trước, báo Daily Mail đăng tải đoạn video quay cảnh một người điều khiển xe hơi vì mải mê săn Pokemon đã mất tập trung, và đâm vào xe cảnh sát. Với các HLV, họ không muốn điều tồi tệ đó xảy đến với các cầu thủ.

 


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm