Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn nhớ những đồ chơi công nghệ này chứng tỏ bạn đã già

Cùng ngắm những vật phẩm Hi-tech lúc bé chúng ta đều muốn sở hữu.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 1
Tấm lá huyền thoại Nokia 7610 - Chiếc điện thoại nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới năm 2004, là biểu tượng của sự sang chảnh lúc bấy giờ. Ngôn ngữ thiết kế của 7610 độc lạ với hai góc bo tròn và hai góc vuông được bố trí chéo nhau, kết hợp với bàn phím xoắn tạo thành hình một chiếc lá. Đây cũng là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia có độ phân giải camera lên tới 1 triệu điểm ảnh. Ảnh: Deviantart.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 2

Blackberry 8700 - Đây là sản phẩm được dân công nghệ săn đón rất nhiều vào năm 2005. Với phần mềm chạy ổn định, thân thiện với người dùng, bàn phím to dễ sử dụng, hỗ trợ mạng Edge, quả mâm xôi đen này từng là chuẩn mực điện thoại của doanh nhân. Ảnh: Flickr.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 3

Nokia N-Gage - Khi chơi game trên điện thoại vẫn là khái niệm xa lạ thì Nokia đã tung ra một sản phẩm làm thay đổi suy nghĩ của chúng ta. Chiếc N-Gage có ngoại hình thiết kế như tay cầm chơi game thời hiện đại, từ kiểu dáng bo tròn cho đến hệ thống nút bấm. Với sản phẩm này, Nokia đã tạo nên trào lưu chơi game điện thoại trên toàn thế giới. Ảnh: Deviantart.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 4

Máy Cassette cầm tay - Ra đời từ những năm 1960, máy nghe băng cầm tay giúp người nghe trải nghiệm các bài hát mọi lúc mọi nơi. Ngoài việc thưởng thức nhạc, máy hỗ trợ chúng ta bắt sóng đài phát thanh khu vực và thu âm. Ảnh: Flickr.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 5

Máy nghe đĩa CD Walkman - Đây là thiết bị nghe nhạc phổ biến nhất trước khi USB MP3 và điện thoại nghe nhạc xuất hiện. Có rất nhiều lựa chọn đầu đĩa cho người dùng khi đó, nhưng những chiếc Walkman của hãng Sony luôn là thiết bị thời thượng nhất với thiết kế đẹp và chất lượng âm thanh tốt. Máy dễ dàng để trong túi xách, cùng đồng hành với biết bao mối tình học trò khi trai gái mỗi người chia sẻ một bên tai nghe, cùng thả hồn thưởng thức những bản tình ca hạnh phúc. Ảnh: Flickr.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 6

Máy chơi xếp gạch - Đam mê dán mắt vào màn hình của nhiều anh chị em 8x có lẽ từ chiếc máy này. Dù máy có thiết kế cồng kềnh, chỉ chơi được vài trò chơi như xếp hình và đua xe, nhưng như vậy là quá đủ đối với đam mê chơi điện tử thời bấy giờ của các game thủ. Ảnh: Deviantart.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 7

Máy ảnh chụp lấy liền - Bình thường chúng ta phải đợi nhiều ngày mới có ảnh chụp (thời thập niên 1990 máy ảnh không có chế độ xem trước), thì những chiếc máy này giúp bạn có ảnh ngay tức thì. Đây là một thiết bị kết hợp máy ảnh và phim làm một. Các tấm phim có sẵn hóa chất để tự tráng hình, máy ảnh có chế độ đặc biệt để ép vỡ hóa chất trong quá trình xử lý phim. Việc "rửa ảnh" được thực hiện trong một khoang tối nhỏ ngay bên trong máy, nhanh chóng tạo ra tấm ảnh cho người dùng. Ảnh: Deviantart.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 8

Gameboy - Chiếc máy chơi game cầm tay với đa dạng các tựa game gia đình như Mario, Pokemon, Zelda… tạo nên các cuộc vui cho trẻ con trong xóm. Điểm độc đáo của Gameboy là khả năng kết nối hai máy giúp các chú bé có thể thi đấu cùng nhau. Hệ máy chơi game nhỏ gọn này đã được nâng cấp nhiều lần với rất nhiều trò chơi phong phú. Ảnh: Deviantart.

do cong nghe uoc mo hoi be anh 9

Gà ảo Tamagotchi -

Không phải gia đình nào cũng cho trẻ con nuôi động vật ở nhà. Thiết bị này phần nào thỏa mãn nhu cầu chăm sóc chó mèo của các cô bé, cậu bé khi cho người chơi nuôi nấng một bé thú cưng ảo, lo cho chúng từ việc ăn, ngủ, đi vệ sinh, tập thể dục... Một số phiên bản “gà ảo” có chế độ ghép đôi để các chú gà, khủng long... có thể gặp gỡ, giao lưu võ thuật. Ảnh: Hypebeast.

Nếu từng chơi những game này thì bạn đã già

Bạn có thể giật mình khi nhớ ra rằng những tựa game gắn với tuổi thơ của mình đã ra đời 20, 30 năm trước.

Sống lại tuổi thơ với game 4 nút trên di động FPT F-Game

FPT F-Game được xem là chiếc điện thoại hàng độcthời điểm hiện tại bởi thiết kế chơi game 4 nút chuyên biệt.

Tuấn Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm