Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con mèo 'thị trưởng' Alaska qua đời ở tuổi 20

Mèo Stubbs, thị trưởng không chính thức và là "nhân vật" nổi tiếng của thị trấn bé nhỏ Talkeetna ở bang Alaska, Mỹ, đã chết khi 20 tuổi.

"Ngài thị trưởng" mèo nổi tiếng ở Alaska 20 năm qua, mèo "thị trưởng" Stubbs trở tiêu điểm hút khách du lịch cho thị trấn bé nhỏ Talkeetna với dân số 900 người ở Alaska, Mỹ.

"'Ngài thị trưởng' mèo nổi tiếng xứ Alaska đi ngủ vào tối 20/7 và không bao giờ tỉnh giấc nữa", chủ của Stubbs, gia đình Spones, thông báo ngày 22/7. "Stubbs đã sống 20 năm và 3 tháng. Đó là một chiến binh cho tới ngày cuối cùng trong cuộc đời của mình".  

Nhà Spones nhận nuôi "ngài thị trưởng" từ năm 2015 khi họ mua lại một cửa hàng ở thị trấn Talkeetna.

"Cảm ơn Stubbs vì đã sống cùng chúng tôi trong 31 tháng qua, bạn là một con mèo tuyệt vời và chúng tôi sẽ nhớ bạn tha thiết. Chúng tôi vô cùng trân trọng quãng thời gian chúng ta bên nhau", Reuters dẫn thông báo của gia đình Spones viết.

Con meo thi truong o Alaska qua doi o tuoi 20 anh 1
Mèo Stubbs , "thị trưởng" của thị trấn bé nhỏ Talkeetna. Ảnh: Reuters

Mèo Stubbs được bầu làm thị trưởng không chính thức của Talkeetna vào năm 1997 do không có "ứng viên người" nào đứng ra tranh cử.

Mặc dù không có năng lực hùng biện của một chính khách điển hình, 20 năm qua, mèo Stubbs vẫn luôn được người dân Talkeetna tín nhiệm bầu làm lãnh đạo. Thị trấn này đến nay vẫn bỏ trống chức vụ thị trưởng.

20 năm qua, "ngài thị trưởng" mèo trở thành tiêu điểm hút khách du lịch cho thị trấn bé nhỏ với dân số 900 người, gần công viên quốc gia Denali. Hơn 75% du khách tới đây đều hỏi: "Thị trưởng đâu rồi? Tôi muốn có cuộc gặp với ngài thị trưởng".

CNN cho hay Stubbs "đáng kính" suýt bị một con chó "ám sát" vào năm 2013. Trong năm nay, Stubbs thường xuyên ở nhà hơn thay vì đến cửa hàng, nơi nó được mọi người chuyền tay nhau để chụp ảnh.

"Viên thị trưởng" ria vểnh cũng có trang web riêng trên mạng xã hội. Gia đình Spones cho biết Stubbs có sở thích uống nước mát đựng trong ly rượu. 

Con mèo 'định cư' trong dinh Thủ tướng Anh bất chấp ai nắm quyền

Khác với các vật nuôi trong Nhà Trắng, mèo Larry của dinh Thủ tướng Anh không thuộc về một thủ tướng nào và nó sẽ luôn ở đó, bất chấp ai nắm quyền tại Anh.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm