Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con Lý Quang Diệu lại đòi tháo dỡ nhà cũ của ông

Ông Lý Hiển Dương ngày 3/4 bày tỏ trên mạng xã hội rằng ông hy vọng chính phủ sắp tới sẽ đáp ứng nguỵện vọng của cố thủ tướng Lý Quang Diệu là phá dỡ căn nhà gia đình họ.

Ông Lý Hiển Dương, em trai Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, phản ứng như vậy sau khi một uỷ ban cấp bộ đề xuất 3 phương án sử dụng với căn nhà số 38 đường Oxley mà cố thủ tướng Lý Quang Diệu từng sống; đó là bảo quản toàn bộ căn nhà như biểu tượng quốc gia, bảo quản một phần hoặc tháo dỡ nó.

con Ly Quang Dieu doi thao do nha cua bo anh 1
Căn nhà trở thành tâm điểm tranh chấp giữa anh em Thủ tướng Lý Hiển Long. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, ông Lý Hiển Dương và bà Lý Vỹ Linh khăng khăng đòi chính quyền phải phá căn nhà này, vì họ cho rằng đây là một trong những điều ông Lý Quang Diệu căn dặn trước khi qua đời.

“Rõ ràng là bố tôi không đưa ra giải pháp nào khác. Tuyên bố của uỷ ban này không phản ánh chính xác di nguyện của ông Lý Quang Diệu”, ông Lý Hiển Dương bày tỏ trên trang cá nhân.

Trong khi đó, bà Lý Vỹ Linh cũng viết trên Facebook rằng: “Chính bố đã dặn dò tôi như vậy. Ông hoàn toàn rõ ràng về quyết định với căn nhà. Bố và mẹ từ lâu đã muốn phá nó đi sau khi họ qua đời”.

Bất đồng về quyết định xử lý căn nhà của ông Lý Quang Diệu khiến anh em nhà họ Lý trở nên lục đục, trong đó ông Lý Hiển Long ở thế đối lập với hai người em.

Trước sức ép của ông Lý Hiển Dương và bà Lý Vỹ Linh, uỷ ban trên cho biết đã ghi nhận ý kiến của họ, cùng với những tuyên bố trước đây, và sẽ gửi đến “chính phủ sắp tới”. Còn hiện tại uỷ ban nói chưa cần phải vội vã ra quyết định ở thời điểm này, khi bà Lý Vỹ Linh vẫn đang sống trong ngôi nhà.

Tranh cãi giữa các con Lý Quang Diệu về nhà của cha sắp kết thúc?

Một ủy ban cấp bộ đưa ra phương án xử lý ngôi nhà cũ của cố thủ tướng Lý Quang Diệu với hy vọng chấm dứt hoàn toàn tranh cãi về địa điểm lịch sử này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm