Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cơn lốc' cóc độc tấn công khu dân cư ở Florida gây hoang mang

Hàng nghìn con cóc Bufo có chứa độc tố xuất hiện ở khu vực dân cư tại Palm Beach Garden khiến người dân lo lắng. Độc tố từ da của loài cóc này có thể giết chết vật nuôi trong nhà.

Theo Newsweek, loài này còn được biết đến với tên gọi cóc mía, đã "xâm chiếm" khu dân cư Mirabella tại Palm Beach Garden, xuất hiện trong vườn và bể bơi của nhiều hộ gia đình.

Bà Melinda Schuman, nhà sinh vật học tại Trung tâm Bảo tồn Tây Nam Florida cho biết cóc mía chỉ tiết ra chất độc khi phòng vệ và chúng không chủ động "phóng" ra chất độc với mục đích tấn công.

Chuyên gia này khuyến cáo trẻ em và người lớn không nên cầm những con cóc này bằng tay không vì chất độc từ da chúng co thể gây ngứa mắt, mũi, miệng hoặc ở những vết thương hở.

The gioi dong vat cuoi tuan voi Zing anh 1
Cóc xuất hiện dày đặc ở nhà dân tại khu vực Palm Beach Garden. Ảnh: Chụp từ màn hình/WPTV.

Trả lời phỏng vấn đài CBS Miami, ông Mark Holladay, từ công ty diệt cóc Toad Busters, cho biết cách đây vài tuần thời tiết nắng ấm nhưng có những cơn mưa lớn ngay sau đó, khiến số lượng loài này gia tăng đột biến do kiểu thời tiết này là lý tưởng cho hoạt động sinh sản cóc.

Chuyên gia Schuman chia sẻ rằng cóc mía không phải là loài động vật bản địa ở Florida và mới chỉ bắt đầu xuất hiện tại tiểu bang này từ những năm 1950. "Vào lúc này không có cách nào để tiêu diệt hoàn toàn những con cóc ở bang Florida, nhưng với với sự kết hợp của nghiên cứu và quản lý, số lượng loài này trong tự nhiên có thể được kiểm soát", bà Schuman trả lời Newsweek.

Phần lớn những con cóc này sẽ chết vào mùa đông do thời tiết giá lạnh, nhưng nhiệt độ cao hơn trong mùa đông năm ngoái đã khiến số lượng cóc chết ít hơn, Lizz Egan, một chuyên gia của công ty Toad Busters cho biết. Nữ chuyên gia này gọi hiện tượng nói trên là một "cơn lốc cóc độc" và cho biết thêm công ty Toad Busters liên tục nhận được những cuộc gọi từ tất cả các quận của bang về vấn đề này.

Anh Holladay cho biết thêm nhiều cóc nữa sẽ xuất hiện trong 22 ngày tới, theo vòng đời sinh sản của chúng và điều này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ bang Florida.

Người dân được khuyến cáo không nên cho vật nuôi, đặc biệt là chó ra ngoài, và cũng không được để chén thức ăn cho vật nuôi ở ngoài vì đây là thứ thu hút những con cóc, có có thể ngồi trong chén thức ăn đủ lâu, để lại chất độc khiến chó mèo bị ảnh hưởng.

Du khách Nga chuốc thuốc mê đười ươi mang về làm thú cưng

Cảnh sát sân bay tại Bali, Indonesia, hôm 22/3 đã phát hiện một con đười ươi bị đánh thuốc mê cùng 2 con tắc kè và 5 con thằn lằn còn sống trong vali của một du khách Nga.

Tỷ phú Thái Lan ngồi tù vì săn trộm gà lôi quý hiếm

Tòa án Thái Lan hôm 19/3 kết án tỷ phú ngành xây dựng Premchai Karnasuta 16 tháng tù vì tội săn bắn trái phép tại Khu bảo tồn Động vật hoang dã Thung Yai Naresuan.


Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm