Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con khỉ tấn công người trên đỉnh Bàn Cờ đã bị bắt

Con khỉ đuôi lợn cắn du khách trên đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã được gây mê, sau đó nhà chức trách thả vào rừng sâu.

Sáng 24/3, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, gây mê thành công con khỉ hung dữ tấn công người dân và du khách trên đỉnh Bàn Cờ (quận Sơn Trà).

Sau đó, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng tiến hành chữa trị các vết thương, rồi thả khỉ vào tiểu khu 63 (núi Sơn Trà).

Con khỉ đuôi lợn hung dữ, liên tục tấn công du khách xuất hiện ở đỉnh Bàn Cơ trong nhiều ngày qua. Để đảm bảo an toàn, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà phối hợp với ban quản lý bán đảo Sơn Trà triển khai lực lượng vây bắt con khỉ này. 

Khỉ
Con khỉ tấn công người.

Tuy nhiên, việc vây bắt gặp rất nhiều khó khăn. "Cá thể khỉ thuộc nhóm quý hiếm 2B, có trong danh mục sách đỏ, cần bảo vệ. Lực lượng chức năng dùng thức ăn tẩm thuốc mê để bắt khỉ. Sau đó, chúng tôi đã thả nó vào rừng sâu", một kiểm lâm viên cho hay.

Theo ông Trần Hữu Vỹ - Giám đốc Trung tâm bảo đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Viet), các nghiên cứu gần đây không ghi nhận loài khỉ này tồn tại ở bán đảo Sơn Trà. 

Rất có thể cá thể khỉ xuất hiện là do người dân thả ra môi trường. Vì được nuôi nhốt nên khỉ này mất khả năng tự nhiên, quen tìm đến chỗ đông người để kiếm thức ăn. 

Vây bắt con khỉ hung dữ tấn công khách trên đỉnh Bàn Cờ

Một con khỉ to, hung dữ bất ngờ xuất hiện ở núi Sơn Trà tấn công du khách. Lực lượng chức năng huy động hơn 10 người vây bắt nhưng không thành.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm