Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vây bắt con khỉ hung dữ tấn công khách trên đỉnh Bàn Cờ

Một con khỉ to, hung dữ bất ngờ xuất hiện ở núi Sơn Trà tấn công du khách. Lực lượng chức năng huy động hơn 10 người vây bắt nhưng không thành.

Những ngày gần đây, trên đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng) xuất hiện một con khỉ hung dữ, tấn công người. Một số du khách khi lên tham quan bị con khỉ này lao vào cắn, gây thương tích. 

Ngày 19/3, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà phối hợp ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng huy động hơn 10 người vây bắt.  

Lực lượng chức năng vây bắt khỉ trên núi Sơn Trà.
Lực lượng chức năng vây bắt khỉ trên núi Sơn Trà.

Theo quan sát, con khỉ khá to, có bộ móng vuốt và răng nanh dài. Lúc 9h cùng ngày, khỉ xuất hiện ở khu vực đỉnh Bàn Cờ. Lập tức, lực lượng chức năng bao vây nhiều phía để tiếp cận. 

Nhưng khi thấy động tĩnh, khỉ bỏ chạy, nhảy lên các cành cây. Lực lượng kiểm lâm dùng dây thòng lọng quàng vào cổ, nó cũng vùng ra được.

Sau khi hội ý, lực lượng chức năng lấy thức ăn làm mồi nhử khỉ vào bao chuyên dụng. Tuy nhiên, phương án này vẫn không thành công.  

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà cho biết, con khỉ này rất tinh quái, không sợ người. Nếu ngày 19/3 không bắt được, lực lượng chức năng sẽ dùng phương án đánh thuốc mê để khống chế con khỉ.

Mặc dù đã áp dụng nhiều phương án nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được con khỉ này.
Mặc dù đã áp dụng nhiều phương án nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được con khỉ hung dữ.

Ông Nguyễn Báu, Hạt phó phụ trách Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà cho biết, đây là con đực, thuộc loại khỉ đuôi lợn. “Rất có thể nó bị tấn công nhiều lần, nên giờ thấy người là cắn lại để tự vệ", ông Báu nói. 

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm