Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn hơn một tháng đến World Cup, fan bóng đá chuẩn bị gì?

Chọn lựa một chiếc TV phù hợp là cách dễ dàng để người dùng mang không khí bóng đá về với thế giới riêng của mình.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, vòng chung kết World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Qatar. Trước thềm cup bóng đá thế giới năm nay, thị trường TV phục vụ nhu cầu nghe nhìn của người dân có dịp sôi động hơn. Nếu ngại cảnh chen chúc ngoài đường, hàng quán, nhưng vẫn muốn cùng chiến hữu thưởng thức những trận cầu nóng bỏng nhất hành tinh, bạn có thể chọn thưởng thức tại nhà thông qua một chiếc TV đủ sắc nét.

TV xem WC,  xem WC o dau anh 1

Một chiếc TV chất lượng giúp người xem không bỏ lỡ mọi khoảnh khắc tại World Cup 2022.

Đắm chìm trong không gian bao trọn tầm nhìn

Các chuyên gia của trang công nghệ Rtings đánh giá người dùng đang có xu hướng sử dụng màn hình TV to hơn, bởi các công nghệ hiển thị mới nhất thường được trang bị cho các thiết bị cỡ lớn, tạo nên sự kết hợp của độ rộng dải màu, độ sáng tuyệt đối và số màu sắc mà TV có thể hiển thị. Ngoài ra, cũng giống như rạp chiếu phim, màn hình TV càng lấp đầy tầm nhìn, bạn càng có cảm giác đắm chìm hơn vào nội dung trình chiếu. Đây cũng là phân khúc thiết bị được Rtings gợi ý cho trải nghiệm xem thể thao tối ưu nhất.

Để chọn một sản phẩm có khả năng thể hiện những chuyển động nhanh trong các trận bóng, màn hình TV phải có độ phân giải và khả năng xử lý tương ứng để người xem không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào.

TV xem WC,  xem WC o dau anh 2

Công nghệ mini LED là lựa chọn tối ưu cho những khu vực nhiều ánh sáng như phòng khách.

Giữa đa dạng lựa chọn TV như hiện nay, TV Neo QLED 8K 75 inch là một lựa chọn đáng cân nhắc. Thiết bị của Samsung giải quyết được yêu cầu hiển thị hình ảnh nói trên nhờ loạt công nghệ mới, nổi bật là Quantum Mini LED và bộ xử lý lượng tử Neo Quantum 8K.

Quantum Mini LED là kết hợp của màn hình mini LED với công nghệ chấm lượng tử QLED cho hình ảnh hiển thị ấn tượng hơn với màu đen sâu và độ tương phản cao. Các TV trước đây thường không thể hiện rõ được đường bóng, khiến người xem bối rối vì không biết bàn thắng đã được ghi hay bóng chỉ ở sau màn lưới. Quantum Mini LED sẽ giải quyết vấn đề này khi các chi tiết được hiển thị rõ ràng hơn.

Một nâng cấp về hình ảnh khác nằm ở bộ xử lý lượng tử Neo Quantum 8K giúp tăng cường đến từng chi tiết theo chuẩn 8K cho mọi nội dung, dù nguồn phát là Full HD hay 4K. Với những TV màn hình lớn từ 65 inch trở lên, đây là yếu tố quan trọng để đón đầu các nội dung 8K đang được sản xuất nhiều hơn trong thời gian tới. Người xem có thể cảm nhận được độ mịn của mặt sân cỏ, sắc xanh của mặt sân, các chi tiết va chạm của các cầu thủ, khoảnh khắc bóng vào lưới và cảm xúc vỡ òa khi cầu thủ ghi bàn.

Sự kết hợp hài hòa của âm thanh và hình ảnh

Việc tăng cường chất lượng hiển thị bằng trí tuệ nhân tạo không chỉ cải thiện hình ảnh, mà âm thanh cũng chuyển động chính xác với nội dung đang diễn ra trên khung hình. Những tiếng hò reo của khán giả, chỉ đạo của huấn luyện viên và cả các màn đấu khẩu của cầu thủ sau khi va chạm đều được tường thuật rõ ràng nhờ cộng hưởng âm thanh từ loa thanh Q-series của Samsung. Nhờ đó, người dùng thực sự được sống trong từng khoảnh khắc bóng đá.

TV xem WC,  xem WC o dau anh 3

Với TV màn hình lớn, tính năng multiview có “đất” thể hiện. Người dùng có thể chia màn hình thành các khu vực hiển thị nội dung khác nhau.

Với công nghệ âm thanh vòm Dolby Audio, fan bóng đá có được trải nghiệm âm thanh đa hướng chân thực, cho phép nghe rõ từng chất âm riêng biệt, truyền tải đầy đủ không khí bóng đá tại những trận cầu được chú ý nhất hành tinh. Loa thanh Q-series còn đồng bộ với loa TV, tạo nên không khí sân cỏ ngay tại nhà chỉ bằng một nút bấm từ One Remote Control, cho phép loa và TV được điều chỉnh trên một remote duy nhất.

Samsung Neo QLED 8K còn giúp người dùng không cần phải đi đâu xa vẫn có thể kết nối với bạn bè, chia sẻ khoảnh khắc bóng đá ngay tại nhà thông qua chế độ Multiview. Nhờ chia nội dung lên tới 4 màn hình, đây là tính năng để bạn không bỏ lỡ diễn biến của các trận đấu diễn ra cùng lúc hay theo dõi tỉ số trận đấu.

Nếu không thể đặt vé máy bay đến Qatar trong mùa đông này, việc chọn lựa một chiếc TV phù hợp nhu cầu là cách dễ dàng để người xem có thể tận hưởng không khí World Cup sôi động, sẵn sàng sống cùng giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức 4 năm một lần.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm