Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Neo QLED 8K: TV màn hình lớn, đa nhiệm

Không chỉ để giải trí, kích thước lớn cùng độ phân giải 8K của TV Neo QLED còn là trợ thủ đắc lực cho công việc của người dùng.

man hinh thu 2 anh 1man hinh thu 2 anh 2

Không chỉ để giải trí, chiếc TV tôi chọn còn phải phục vụ cho công việc. Với kích thước lớn, độ phân giải cao và khả năng hiển thị màu sắc chuẩn xác, Samsung Neo QLED 8K là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

man hinh thu 2 anh 3man hinh thu 2 anh 4

Công ty đã mở cửa trở lại một phần nhưng tôi vẫn chọn làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Ngoài ra, tôi cảm thấy hài lòng với những thiết bị đã mua sắm để phục vụ làm việc tại gia. Trong đó, chiếc TV Samsung Neo QLED 65 inch 8K là thiết bị công nghệ phục vụ đắc lực cho công việc ở nhà mà tôi không muốn rời xa.

man hinh thu 2 anh 5man hinh thu 2 anh 6

Trước khi quyết định chọn model này, tôi đã phân vân giữa nhiều chiếc TV khác. Là sản phẩm phục vụ nhu cầu sử dụng lâu dài, nên tôi ưu tiên một thương hiệu lớn với chương trình hậu mãi tốt. Bên cạnh đó, đây không chỉ sản phẩm để giải trí, tôi còn dùng chiếc TV này cho mục đích làm việc liên quan đến hình ảnh, nên màu sắc hay độ nét là những yếu tố quan trọng.

Sau quá trình cân nhắc, tôi quyết định mua mẫu TV 65 inch với độ phân giải 8K. Kích thước này có thể hơi lớn với người đang sống một mình. Nhưng đây là thiết bị dùng nhiều năm nên khoản đầu tư này là xứng đáng.

man hinh thu 2 anh 7man hinh thu 2 anh 8

Làm việc trên một chiếc TV 8K là một trải nghiệm rất thú vị. Tôi mất vài ngày để học ngồi làm việc cách xa màn hình. Tuy nhiên, sau khi quen thuộc, tôi đã không muốn quay lại với những màn hình truyền thống.

Là một người làm việc đa nhiệm, trước đây tôi sử dụng hai màn hình 24 inch độ phân giải Full HD ở văn phòng, nhưng đôi khi vẫn không thấy đủ, nhất là với các công việc cần tổng hợp thông tin hay cắt ghép video. Ngoài ra, việc ghép các màn hình dạng này cũng gặp hạn chế ở phần viền màn hình không liền mạch, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

man hinh thu 2 anh 9man hinh thu 2 anh 10

Sử dụng giải pháp Multi-view của Samsung, tôi như đang có trong tay 4 màn hình 27 inch ghép lại mà không có viền thừa, giúp người dùng theo dõi được nhiều nội dung. Đây cũng là tính năng hỗ trợ quá trình sáng tạo nội dung của content creator khi tôi có thể mở cùng lúc trình chỉnh sửa video, cửa sổ dành cho phần kịch bản, ghi chú, ứng dụng tải nhạc và hiệu ứng cho video. Không gian lớn của TV mang lại khả năng phân bố các cửa sổ đa dạng hơn, tùy thuộc công việc cần làm.

man hinh thu 2 anh 11man hinh thu 2 anh 12

Đơn cử khi cắt ghép video, tôi đặt ứng dụng Adobe Premiere bên dưới để có một timeline dài, dễ dàng cắt ghép. Ở phía trên, tôi xếp ứng dụng duyệt file và Word phục vụ việc xem lại kịch bản. Với cách bố trí này, công việc của tôi được thực hiện liền mạch, nhanh chóng.

man hinh thu 2 anh 13man hinh thu 2 anh 14

Ngoài kích thước và tính năng đa nhiệm, một lý do nữa tôi lựa chọn làm việc trên TV Samsung Neo QLED một phần vì chất lượng hình ảnh. Với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot, thiết bị có thể đáp ứng 100% dải màu DCI-P3, hiển thị 1 tỷ màu sắc. Do vậy, các sản phẩm hình ảnh được chỉnh sửa trên chiếc TV này sẽ đảm bảo được độ chuẩn xác về màu sắc khi trình chiếu, hiển thị trên những thiết bị khác.

Hơn thế nữa, vì sở hữu độ phân giải 8K nên từng màn hình sau khi chia nhỏ đều giữ được độ nét tốt, hiển thị đầy đủ thông tin cho quá trình làm việc. Đây là ưu điểm mà những chiếc TV có cùng kích thước nhưng độ phân giải thấp hơn không làm được.

man hinh thu 2 anh 15man hinh thu 2 anh 16

Việc xem lại sản phẩm cuối cùng trên một chiếc TV lớn 65 inch cũng giúp phát hiện các lỗi trong quá trình hậu kỳ vốn khó nhìn thấy trên màn hình bé.

Nhờ các bóng LED có kích thước siêu nhỏ, thiết bị hạn chế việc loang sáng trên màn hình, cho phép hiển thị chi tiết hơn.

Bên cạnh đó, tôi có thể sử dụng chiếc TV này ngay ở các môi trường ánh sáng phức tạp mà không lo bị lóa màn hình nhờ công nghệ Quantum HDR 32x cùng lớp phủ chống chói mà Samsung trang bị. Do đó, độ tương phản trên TV rõ ràng, màu đen sâu hơn và màu trắng sáng hơn.

Trải nghiệm với các nội dung từ Netflix, TV mang đến hình ảnh có màu sắc tươi sáng, chi tiết nổi khối. Ngoài ra, nguồn phát 4K từ Netflix còn được thiết bị tự động nội suy lên độ phân giải 8K nhờ trí tuệ nhân tạo, mang lại độ nét tốt hơn.

Về mặt âm thanh, Samsung trang bị bộ loa với 10 driver ở mặt lưng và trên khung viền của TV. Hệ thống âm thanh này có khả năng giả lập âm thanh vòm với âm lượng vừa phải. Đặc biệt, loa thanh Q–series được gợi ý tích hợp để nâng tầm trải nghiệm nghe.

man hinh thu 2 anh 17man hinh thu 2 anh 18

Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên chơi game trên chiếc TV này. Hình ảnh trò chơi hiển thị trên Samsung Neo QLED 8K sống động và mượt mà với tốc độ làm tươi 120 Hz. Chiếc TV còn được hỗ trợ công nghệ FreeSync Premium Pro, cho phép đồng bộ FPS của máy tính và TV khi chơi game, tránh hiện tượng xé hình và tối ưu hiệu năng.

Tôi hay chơi Liên Minh Huyền Thoại và PUBG. Với những trò chơi này, góc nhìn rộng hơn sẽ giúp người chơi có được nhiều lợi thế khi quan sát. Do vậy, tôi thường bật chế độ Super Ultrawide GameView để chuyển tỷ lệ màn hình thành 21:9 để mở rộng không gian trải nghiệm trò chơi.

Những tính năng dành riêng cho hoạt động chơi game và công nghệ âm thanh giúp người dùng hoàn toàn thoải mái với từng giai điệu được phát ra từ chiếc TV. Tôi dự định sắm cho mình một chiếc PS5 hoặc Xbox Series X để trải nghiệm các tựa game ở độ phân giải 8K trong thời gian tới.

man hinh thu 2 anh 19man hinh thu 2 anh 20

Đây hiện là một trong những mẫu TV cao cấp nhất trên thị trường với đầy đủ công nghệ hiện đại. Nếu người dùng cần một sản phẩm không chỉ để giải trí mà còn phục vụ công việc thì Samsung Neo QLED 8K là thiết bị phù hợp.

man hinh thu 2 anh 21

Trước khi lựa chọn Neo QLED 8K, tôi đã cân nhắc qua nhiều mẫu TV có công nghệ màn hình tương đương.

Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm thực tế, tôi cảm thấy kích thước 65 inch là phù hợp nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, chất lượng hiển thị công nghệ Neo QLED của TV Samsung không hề thua kém tấm nền OLED. Bên cạnh đó, độ sáng của thiết bị còn tốt hơn.

Tôi nghĩ rằng TV là thiết bị sử dụng trong thời gian dài, nên độ phân giải 8K sẽ phục vụ tốt hơn trong nhiều năm nữa. Tấm nền QLED còn có ưu thế về độ bền khi so sánh với OLED.

Model Samsung Neo QLED 8K 65 inch hiện có giá khoảng 119 triệu đồng.

Xuân Sang - Hà My - Phan Nhật - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm