Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái Mandela ví truyền thông như ‘kền kền’

Con gái cả của Nelson Mandela hôm qua cho hay cựu Tổng thống Nam Phi đang giành giật sự sống, đồng thời chỉ trích truyền thông nước ngoài vi phạm quyền riêng tư của cha cô.

Con gái Mandela ví truyền thông như ‘kền kền’

Con gái cả của Nelson Mandela hôm qua cho hay cựu Tổng thống Nam Phi đang giành giật sự sống, đồng thời chỉ trích truyền thông nước ngoài vi phạm quyền riêng tư của cha cô.

Tổng thống Nam Phi Zacob Zuma vừa hủy một chuyến thăm đến Mozambique hôm qua vì tình trạng nghiêm trọng của ông Mandela. Đến chiều qua, một quan chức cho hay tình trạng của người anh hùng chống chế độ phân biệt chủng tộc có cải thiện.

“Hôm nay ông ấy đỡ hơn nhiều so với khi tôi thấy đêm qua. Đội ngũ y tế đang cố làm mọi việc có thể để chạy chữa cho ông ấy”, Tổng thống Zuma phát biểu và thêm rằng, sức khỏe Mandela vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định.

Trong khi đó, Makaziwe Mandela, con gái cả của Nelson Mandela, cũng bày tỏ lạc quan về sức khỏe của cha cô, sau gần 3 tuần điều trị ở một bệnh viện tại Pretoria vì viêm phổi. “Tôi sẽ không nói dối và sức khỏe ông ấy vẫn không tốt. Hiện ông ấy có thể đáp lại và cố gắng mở mắt khi chúng tôi nói chuyện", Makaziwe chia sẻ.

Makaziwe Mandela và cha.

Bên cạnh đó, con gái Mandela cũng thể hiện sự tức giận với cảnh các nhóm phóng viên luôn chờ ở bệnh viện, đồng thời chỉ trích truyền thông nước ngoài xâm phạm sự riêng tư của gia đình cô. “Việc đó giống như một bầy kền kền chờ đợi khi sư tử ăn thịt con trâu”, Makaziwe miêu tả về sự chờ đợi thông tin của truyền thông nước ngoài.

Cô Makaziwe đưa ra lời lẽ cứng rắn trên sau khi văn phòng Tổng thống Zuma chỉ trích một số hãng truyền thông nước ngoài đưa tin chi tiết về tình hình sức khỏe đáng báo động của ông Mandela. Phát ngôn viên Mac Maharaj trước đó từ chối bình luận về báo cáo mới nhất của một hãng tin Mỹ nói rằng Mandela đang dùng máy thở. Maharaj cho hay thông tin đó là sự riêng tư giữa gia đình Mandela và các bác sĩ.

Makaziwe cũng so sánh sự quan tâm của truyền thông về Mandela với sự kiện cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher qua đời hồi tháng 4. “Chúng tôi không ngại sự quan tâm của truyền thông, nhưng tôi cảm thấy việc đó đã đi quá đà. Khi bà Margaret Thatcher ốm trong bệnh viện, tôi không thấy sự đưa tin điên cuồng như cha tôi”, con gái cả Mandela cho hay. “Chỉ có Chúa mới biết thời điểm ông ấy ra đi”.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm