Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con Elon Musk có thể được đổi sang tên lạ

Ca sĩ Grimes cho biết đứa con chung thứ 2 giữa cô và Elon Musk sẽ mang tên mới, nhưng chính quyền địa phương có thể không công nhận.

Elon Musk và Grimes trong lần dự chung sự kiện. Ảnh: Reuters.

Ca sĩ Grimes, bạn gái cũ của Elon Musk, có ý định đổi tên con gái sang một ký tự hoặc biểu tượng. Dù vậy, cô cho rằng chính quyền địa phương sẽ không chấp nhận tên gọi mới.

"Bây giờ, đứa bé sẽ mang tên Y, hoặc 'Why?' hoặc chỉ đơn giản là '?' (Nhưng chính quyền sẽ không công nhận đâu)", Grimes viết trên Twitter.

Theo Business Insider, đứa bé chào đời tháng 3/2022 nhờ mang thai hộ, được đặt tên Exa Dark Sideræl Musk. Đây là con chung thứ hai giữa Grimes và Musk.

Việc đổi tên con được ca sĩ tiết lộ sau khi chia sẻ ảnh chụp Exa mặc đồ ngủ, tóc nhuộm xanh lá cây bên cạnh ảnh của cô với trang phục tương tự.

Đó là lần hiếm hoi Grimes chia sẻ ảnh chụp con gái. Ca sĩ hiếm khi đăng ảnh em bé để bảo vệ quyền riêng tư, nhưng cho rằng đứa trẻ trong bức ảnh mới nhất "khá khó nhận ra".

Grimes tên thật là Claire Elise Boucher, sinh năm 1988. Cô tham gia nghệ thuật với tư cách ca nhạc sĩ theo đuổi đa dạng dòng nhạc như dream pop, R&B, nhạc điện tử và hip-hop. Mối tình giữa cô và vị tỷ phú chớm nở từ năm 2018.

Cặp đôi được cho đã chia tay vào tháng 9/2021. Đến đầu 2022, Grimes tiết lộ cô và đồng sáng lập SpaceX chào đón Exa nhờ người mang thai hộ.

Ten con Musk va Grimes anh 1

Bức ảnh của Exa và Grimes được chia sẻ ngày 24/3. Ảnh: @Grimezsz/Twitter.

Thời điểm đó, ca sĩ vẫn gọi Musk là “bạn trai” trong cuộc phỏng vấn trên Vanity Fair. Tuy nhiên, vài giờ sau khi bài báo được xuất bản, cô thông báo trên Twitter cả hai đã chia tay lần nữa.

Grimes và Musk thường gây tranh cãi khi đặt tên con. Đứa trẻ đầu lòng sinh vào năm 2020 có tên X Æ A-12, nhưng sau đó được đổi thành X Æ A-Xii do luật California cấm dùng số trong tên. Biệt danh của bé là X.

Trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair vào tháng 3/2022, Grimes nói rằng vị tỷ phú sống "dưới mức nghèo khổ", thậm chí từ chối mua tấm nệm mới dù chiếc cũ bị thủng lỗ.

Theo lời ca sĩ, ngôi nhà rất "thiếu an toàn" do không có bảo vệ và hàng xóm có thể chụp hình họ bất cứ lúc nào. Thậm chí, cặp đôi còn phải ăn bơ đậu phộng trong 8 ngày liên tiếp.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Mâu thuẫn khiến Elon Musk rời OpenAI

Là một trong nhiều nhà đồng sáng lập, Elon Musk rời OpenAI từ năm 2018 do không thể tiếp quản công ty.

Lý do Elon Musk không còn kiểm soát siêu AI ChatGPT

Elon Musk đã rất tức giận khi ChatGPT thành công và trở thành hiện tượng toàn cầu. Trước đó, ông từng là nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI nhưng rút vốn vì mâu thuẫn.

Vì sao Elon Musk yêu thích biểu tượng bãi phân

Tất cả email báo chí gửi đến Twitter được phản hồi bằng biểu tượng bãi phân. Musk cũng nhiều lần dùng biểu tượng này trước những “đối thủ”.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm