Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con dâu của gia đình Việt tử nạn trên máy bay Nga

Voskresenskai Elvira, con dâu của một gia đình người Việt, nằm trong số 224 người thiệt mạng trên máy bay Nga rơi ở Ai Cập, một người bạn của gia đình nạn nhân cho Zing.vn hay.

1
Voskresenskai Elvira, cô dâu Việt người Nga tử nạn trên máy bay rơi tại đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10. Ảnh: Ông Phạm Hồng Phước cung cấp

Ông Phạm Hồng Phước, bạn của ông Lê Trung Việt, Tổng biên tập tạp chí Thế giới Vi tính, xác nhận với Zing.vn rằng con dâu ông Việt, Voskresenskai Elvira, nằm trong số 224 người thiệt mạng trên chiếc máy bay Nga rơi ở Ai Cập ngày 31/10.

“Con dâu anh Lê Trung Việt, Voskresenskai Elvira, tử nạn trên chuyến bay định mệnh 7K 9268 sáng sớm ngày Halloween 31/10. Phi cơ rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) khi đang trong hành trình từ thành phố Egyiptom (Ai Cập) về Saint-Petersburg (Nga). Elvira là người Nga”, ông Phước cho biết.

Ông Phước cho hay khi xem tin tai nạn máy bay Nga trên một trang báo, ông Trung Việt tái mặt khi nhìn thấy ảnh con trai, Voskresenski Eugene, trong số thân nhân hành khách thất thần ở sân bay St. Petersburg. Sau đó, ông Trung Việt nhận được tin nhắn con trai gửi về báo hung tin: Elvira mất rồi.

Eugene đã không cùng vợ đi nghỉ mát ở Ai Cập nên vợ anh đi cùng một người bạn gái.

1
Eugene (con trai ông Việt, thứ 2 từ trái sang phải) và Elvira (ngoài cùng bên phải) trong một lần thăm Việt Nam. Ảnh: Ông Phạm Hồng Phước cung cấp

“Thế giới quá nhỏ bé. Nỗi đau từ Ai Cập truyền thẳng tới Nga rồi bật sang cả Việt Nam. Bất cứ nỗi đau hay niềm vui nào trên thế giới thật sự chẳng phải của riêng ai”, ông Phước nhắc tới vụ tai nạn khiến 224 người tử nạn ngày 31/10. 

“Xin chia buồn cùng anh Lê Trung Việt và gia đình, đặc biệt là người chồng vừa mất đi một nửa của mình. Mùa đông nước Nga giờ buốt giá hơn bao giờ hết”, ông Phước chia sẻ thêm.

Một số người quen của gia đình ông Việt viết những lời chia buồn trên mạng xã hội: “Mong cô ấy sớm yên nghỉ”.

Những người Việt ở Nga và ở trong nước cũng gửi lời chia sẻ đến gia đình người đồng hương: “Thật lòng thương tiếc cháu, dù chưa một lần gặp mặt. Một lần nữa chia buồn cùng gia đình bạn”.

Eugene và Elvira kết hôn từ năm 2010. Cả hai đang làm việc cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga ở St. Petersburg. Hai vợ chồng trẻ thỉnh thoảng về thăm quê nội. 

'Video IS bắn hạ máy bay Nga là giả'

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phát hành video tuyên bố nhóm này bắn hạ phi cơ của Nga ở Ai Cập, tuy nhiên chuyên gia hàng không nhận định đây là video giả mạo.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm