Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Côn Đảo ngập, sơ tán hàng chục hộ dân

Nước từ vùng cao đổ về trong những ngày qua khiến ruộng vườn, khu dân cư ở huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) ngập cục bộ. Lực lượng chức năng di dời hàng chục hộ đến nơi an toàn.

Chiều 1/11, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng các lực lượng chức năng tổ chức sơ tán dân trong vùng ngập và nguy cơ ngập đến địa điểm an toàn.

Ông Đoàn Thái, Trưởng phòng Kinh tế huyện Côn Đảo cho biết địa phương đang bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, thời tiết xấu và có mưa. Nước từ những điểm cao dồn về vùng trũng, khu dân cư và bắt đầu gây ngập úng cục bộ.

Nhieu ho dan o Con Dao bi ngap anh 1
Vị trí và hướng đi của 2 áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

“Chúng tôi di dời hàng chục hộ dân ở vùng ngập đến khu vực cao hoặc trung tâm y tế, trụ sở công an… để họ trú ẩn. Lực lượng quân đội cùng các đơn vị của huyện tổ chức di dời dân và tài sản đến nơi an toàn. Đến chiều nay, nước từ vùng cao tiếp tục đổ về”, ông Thái nói.

Trước tình hình mưa gió, lực lượng chức năng đã kêu gọi tàu thuyền đang đánh bắt ngoài khơi vào bờ trú ẩn.

Một cán bộ Đồn biên phòng Côn Đảo cho biết đến chiều cùng ngày, có khoảng 270 tàu thuyền, 2.120 người vào Côn Đảo trú ẩn. Trong đó, có 90 tàu thuyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và 180 tàu thuyền các tỉnh lân cận. Vị cán bộ cho biết: “Đồn chúng tôi đang trực chiến đấu 100% quân số”.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trước diễn biến bất lợi của thời tiết, sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Côn Đảo đã trực tiếp đến khu vực tàu thuyền neo đậu để rà soát, giúp người dân. 

Nhieu ho dan o Con Dao bi ngap anh 2
Huyện Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Google Maps.

'Tình hình rất căng thẳng nếu áp thấp mạnh thành bão'

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng bày tỏ sự lo ngại về tổ hợp thiên tai phức tạp đang diễn ra ở miền Trung, miền Nam. Nếu áp thấp mạnh lên thành bão thì tình hình rất căng thẳng.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm