Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con chó cao nhất thế giới qua đời

Chú chó Freddy, giống Great Dane, từng được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là chú chó cao nhất thế giới.

Freddy, chú chó cao nhất thế giới, mới qua đời sau nhiều năm sống hạnh phúc cùng cô chủ Claire Stoneman tại hạt Essex của Vương Quốc Anh. Cô chủ Stoneman cho biết: “Freddy là cuộc sống, là niềm vui và là nỗi buồn của tôi”.

Freddy là chó giống Great Dane, có chiều cao từ chân đến vai là 103,5 cm. Khi đứng thẳng, Freddy có thể cao đến 226 cm, tương đương nhiều siêu sao bóng rổ như LeBron James hay Shaquille O’Neal. Kỷ lục Guinness từng công nhận Freddy là chú chó cao nhất thế giới.

chu cho cao nhat the gioi qua doi anh 1

Chú chó Freddy (bên trái) với cô chủ Claire Stoneman. Con chó bên cạnh là Fleur, em gái Freddy. Ảnh: CNN.

“Không chỉ là chú chó cao nhất, Freddy còn là chú chó có tình yêu thương và trái tim lớn nhất”, cô Stoneman chia sẻ với Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới. Cũng theo cô, chú chó Freddy từng có kích thước “nhỏ bé” nhất trong gia đình chó của mình.

“Freddy thực sự là một chú chó khổng lồ hiền lành”, Tổng biên tập Craig Glenday của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết trong một tuyên bố. Cũng theo đơn vị này, chú chó Freddy có tuổi thọ 8,5 năm.

“Freddy luôn biết cách mang lại tiếng cười cho mọi người. Tất cả thành viên ở Kỷ lục Guinness Thế giới sẽ nhớ đến Freddy”, ông Glenday nói. Tổ chức này còn xuất bản một cuốn sách, kể câu chuyện của Freddy cho hàng triệu độc giả trên thế giới.

Trên mạng xã hội Facebook, người chủ Stoneman cho biết cô đã “chiến thắng những giọt nước mắt không ngừng rơi”. Cô cảm thấy được an ủi khi biết mọi người dành nhiều tình cảm cho chú chó Freddy.

Giải cứu 1.300 liều vaccine Covid-19 trong đêm vì kho lạnh hỏng

Kho lạnh bảo quản vaccine Covid-19 bị hỏng khiến các bệnh viện ở Seattle gấp rút tiêm hết 1.300 liều ngay trong đêm để tránh lãng phí.

Người phụ nữ giấu thi thể mẹ 10 năm trong tủ lạnh

Cảnh sát ở Nhật Bản vừa bắt giữ một phụ nữ sau khi thi thể của mẹ người này được tìm thấy trong tủ lạnh của căn hộ.

Người đàn ông tự cạy hàm cá sấu thoát ra ngoài

Người đàn ông ở Australia bình tĩnh dùng tay cạy hàm cá sấu để thoát ra ngoài, khi bị nó ngoạm vào đầu trong lúc đang bơi ở hồ Placid, bang Queensland.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm