Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con cả bầu Đức thảm bại ngày ra quân

HAGL đã khởi đầu V.League 2014 tệ hại khi thảm bại trước đương kim vô địch Hà Nội T&T dù được thi đấu trên sân nhà.

HAGL- Hà Nội T&T: 1-4

Sân Pleiku vốn là ác mộng của Hà Nội T&T khi họ chưa từng thắng tại đây kể từ khi lên V.League thi đấu. Ngay phút đầu tiên, Văn Vũ suýt chút nữa vượt qua thủ môn Dương Hồng Sơn trong pha đối mặt. Sau đó, Timtothy và Đức Dương lao vào sút bồi nhưng không thành bàn.

Vòng 2 V.League: Nhà vô địch tới vùng đất dữ

Sân Pleiku là nỗi ám ảnh với Hà Nội T&T. Tại đây, quân bầu Hiển chưa từng giành nổi chiến thắng kể từ mùa giải 2010.

Sau những phút đầu bị dồn ép, đương kim vô địch (ĐKVĐ) V.League dần dần chiếm được thế chủ động. Sự cơ động của Văn Quyết cùng khả năng hoạt động rộng của cặp tiền đạo Samson, Gonzalo khiến hàng thủ HAGL khốn đốn. Phút 20, Gonzalo suýt ghi bàn sau cú ra chân dứt điểm cực nhanh sát vòng cấm.

Hà Nội T&T áo trắng có trận đấu thành công trên mọi phương diện.

Ưu thế của đội khách được cụ thể hóa sau đó không lâu. Văn Quyết khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm, tung chân dứt điểm ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Hàng thủ HAGL đã theo người không sát trong tình huống này.

Nửa cuối hiệp 1, Hà Nội T&T liên tục tạo ra các tình huống hãm thành nguy hiểm. Samson suýt chút nữa đã đệm bóng ghi bàn sau đường căng ngang của Hồng Tiến phút 43. Về phần HAGL, họ chơi bế tắc khi cặp tiền đạo Timothy, Felix xoay trở chậm, xử lý khá vụng về.

Hiệp 2, HAGL tích cực hãm thành để tìm bàn gỡ hòa. Nhưng nỗ lực của họ không thành công khi hàng thủ của đội khách chơi chặt chẽ. Ngược lại, hàng công sắc bén của Hà Nội T&T tiếp tục thi đấu thăng hoa. Samson bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47.

Từ giữa hiệp 2, HAGL mới thi đấu khởi sắc hơn. Phút 72, Timothy rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau cú đá penalty thành công khi chính anh bị Goran phạm lỗi trong vòng cấm. Sau đó không lâu, Timothy còn đánh đầu dội cột dọc đội khách.

Timothy dù ghi được 1 bàn thắng nhưng thi đấu chưa thật sự ấn tượng.

Không tận dụng được những cơ hội nhỏ nhoi, HAGL đã phải trả giá đắt. Trong hơn 10 phút cuối trận, lần lượt Samson và Văn Quyết ghi thêm 2 bàn, ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho Hà Nội T&T.

Chiến thắng này giúp Hà Nội T&T vững vàng ở ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận đấu. Còn HAGL đã khởi đầu V.League 2014 không như mong đợi. Thất bại này báo hiệu một mùa giải đầy khó khăn cho đứa con cả của bầu Đức.

Ở trận đấu còn lại diễn ra chiều nay 17/1, tân binh Than Quảng Ninh đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân của XM The Vissai Ninh Bình. Đây là trận đấu bạo lực khi mỗi đội nhận 1 thẻ đỏ.

Đội hình thi đấu:

HAGL: Bassey; Hữu Long, Hoàng Helio, Văn Pho; Minh Hoàng, Văn Long; Trần Vũ, Sakda, Đức Dương; Timothy, Felix Ogbuke.

Hà Nội T&T: Hồng Sơn; Ngọc Đức, Goran, Văn Biển, Hồng Tiến; Thành Lương, Hector, Văn Hiếu, Văn Quyết; Samson, Gonzalo.

Bàn thắng: Samson (57’, 86’), Văn Quyết (24’, 90+5’), Timothy (pen, 72’).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm