Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn ai nhớ Andy Carroll

Andy Carroll quyết định chia tay Amiens để gia nhập Bordeaux và thi đấu ở hạng tư Pháp mùa này.

Carroll từng là đồng đội của Suarez tại Liverpool. Ảnh: Sky Sports.

Bordeaux thông báo: "Andy Carroll là tiền đạo giàu kinh nghiệm với gần 450 trận đấu chuyên nghiệp. Cầu thủ này trở thành sự bổ sung lý tưởng cho hàng công của đội. Thể chất, kỹ năng và tinh thần chiến đấu là những điểm mạnh của Carroll".

Carroll ra sân trong cả 4 trận cho Amiens ở giải hạng nhì Pháp mùa này. Trước đó, anh gia nhập CLB theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2023. Sự xuất hiện của tiền đạo người Anh hứa hẹn giúp Bordeaux xoay chuyển tình thế. CLB này mới chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận ở giải hạng tư Pháp.

Năm 2011, Liverpool dùng tiền bán Fernando Torres để chiêu mộ Carroll về thay thế. Sau khi đến Anfield, chân sút người Anh trở thành nỗi thất vọng với vỏn vẹn 6 bàn sau 42 lần ra sân. Carroll bị đẩy sang West Ham dưới dạng cho mượn, sau đó bán đứt vào hè 2013.

Chấn thương cũng phần nào khiến sự nghiệp của Caroll không thể bứt lên. Anh ghi được 54 bàn thắng tại Premier League trong gần 250 trận đấu cho Newcastle, Liverpool và West Ham United. Chân sút 35 tuổi cũng có 9 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Với Bordeaux, sau 9 thập kỷ hoạt động với tư cách chuyên nghiệp, họ giờ trở thành một CLB nghiệp dư. Bordeaux bị giáng xuống chơi ở giải hạng tư từ mùa 2024/25 sau khi tuyên bố phá sản.

Đội từng 6 lần vô địch nước Pháp chấm dứt hợp đồng với tất cả nhân viên, ban huấn luyện và các cầu thủ để cắt giảm chi phí. Các cầu thủ đội trẻ cũng rơi vào cảnh tương tự.

Bordeaux bị giáng xuống hạng tư

Bordeaux vừa nhận phán quyết từ Cơ quan giám sát tài chính các đội bóng chuyên nghiệp tại Pháp (DNCG) về việc xuống chơi ở giải hạng tư (Championnat National 2) mùa 2024/25.

Dàn danh thủ khoác áo Bordeaux ở thời hoàng kim

Girondins de Bordeaux từng là nơi chắp cánh cho những huyền thoại của bóng đá Pháp như Zinedine Zidane, Bixente Lizarazu hay Christophe Dugarry.

Giải Pháp suy tàn, sau Bordeaux phá sản là PSG?

CLB Bordeaux tuyên bố phá sản và rút lui khỏi bóng đá chuyên nghiệp. Đây là quyết định cho một lần đau và mãi mãi thay vì sống vật lộn với những khó khăn dai dẳng đeo bám.

Các chi tiết về cuộc đời của Luis Suarez được kể trong cuốn tiểu sử về anh mang tên “Luis Suarez” của nhà báo Frank Worrall, bao gồm những câu chuyện về gia đình êm ấm cùng cô con gái Delfina với tên được đảo từ Anfield, sân nhà của Liverpool. Cuốn sách được xuất bản năm 2014.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm