Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn ác mộng với Pogba chưa kết thúc

Paul Pogba đang trải qua giai đoạn tồi tệ khi liên tục dính chấn thương và gặp những rắc rối ảnh hưởng sự nghiệp.

Pogba không thể tham dự World Cup 2022 vì chấn thương. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ tuyển Pháp sẽ bỏ lỡ World Cup 2022 sau khi tái phát chấn thương đầu gối. Người đại diện của cầu thủ, Rafaela Pimenta, tiết lộ sau hai cuộc kiểm tra y tế ở Torino và Pittsburgh, Pogba cần thêm thời gian hồi phục sau ca phẫu thuật.

Vì nguyên nhân này, tiền vệ sinh năm 1993 chưa thể trở lại tập luyện cùng Juventus, cũng như tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào cuối tháng 11.

Quãng thời gian tồi tệ

"Nếu có một điều ước để thay đổi mọi thứ, tôi sẽ mong Paul (Pogba) trở lại thi đấu vào ngày mai", Pimenta tiếc nuối. Phát biểu của nữ luật sư người Brazil nói lên tâm trạng của tiền vệ 29 tuổi lúc này. Nếu có một điều ước, Pogba chỉ mong mình khỏe mạnh để tiếp tục ra sân thi đấu.

Vài tháng vừa qua thật sự là quãng thời gian ác mộng với Pogba. Cuối tháng 8, tiền vệ này bị chính anh ruột hơn mình 3 tuổi tố là "kẻ phản bội và đạo đức giả". Mathias tuyên bố trên trang cá nhân rằng ngôi sao của Juventus thuê phù thủy nguyền rủa Kylian Mbappe.

Truyền thông Pháp tiết lộ khi trả lời cuộc điều tra từ cảnh sát, cựu sao MU thừa nhận anh có thuê phù thủy, nhưng là để bảo vệ bản thân khỏi chấn thương. Ngôi sao tuyển Pháp phủ nhận việc thuê phù thủy để ám hại Mbappe. Tuy nhiên, sự cố kể trên cũng gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của Pogba và tiền đạo đàn em Mbappe.

Cuộc sống của Pogba trong vài tháng qua không hề dễ chịu, khi bị phản bội và chịu lời tố cáo từ những người thân thiết. Anh được cho là đã trả 100.000 euro cho nhóm tống tiền để không bị làm phiền khi tập luyện và thi đấu.

Những kẻ tống tiền Pogba là ai? Đó là anh trai Mathias cùng với nhóm bạn thân từ ngày bé của cầu thủ. Họ đòi cầu thủ trả số tiền lên tới 15 triệu euro. Anh thậm chí phải nhờ đến cảnh sát bảo vệ ở Italy.

Bên ngoài sân bóng, tiền vệ tuyển Pháp liên tục dính chấn thương và không thể chứng tỏ bản thân. Thời điểm đó, Pogba vừa hoàn tất ca phẫu thuật chấn thương đầu gối với hy vọng kịp hồi phục tham dự World Cup 2022. Giấc mơ khoác áo ĐTQG của tiền vệ này chấm dứt sau cuộc kiểm tra y tế đầu tuần này.

Anh thậm chí chưa thi đấu một phút nào tại Serie A 2022/23 kể từ khi trở lại Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm nay. Dấu ấn hiếm hoi Pogba để lại trong màu áo CLB thành Turin đó là trận giao hữu tiền mùa giải trên đất Mỹ.

Trong bối cảnh Juventus vừa bị loại khỏi vòng bảng Champions League mùa này, việc không thể dự World Cup 2022 khiến cả mùa giải năm nay của Pogba trước nguy cơ vứt đi.

Khi rời sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do vài tháng trước, tiền vệ người Pháp đã nói nhiều về tham vọng chinh phục các danh hiệu. Nửa thập niên chơi bóng cho MU với bản hợp đồng từng có giá kỷ lục thế giới, danh hiệu lớn nhất ngôi sao này có được chỉ là chức vô địch Europa League.

Tương lai khó khăn

"Tôi muốn chinh phục danh hiệu và chơi bóng đá ở đẳng cấp cao nhất", Pogba nói trong ngày ra mắt Juventus. "Tại CLB này, tôi tin rằng mình sẽ trở lại với phong độ vốn có". Khi ký hợp đồng với Pogba, ban lãnh đạo Juventus có lẽ cũng hy vọng như vậy. Song, Pogba chưa kịp đóng góp gì cho "Bà đầm già", thì CLB của Italy đã lâm vào khủng hoảng trầm trọng.

Paul Pogba anh 1

Pogba sẽ gặp nhiều khó khăn trên chặng đường tiếp theo của sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Nếu Pogba muốn cạnh tranh cho các danh hiệu và thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, Juventus có vẻ như không phải là bến đỗ tốt vào lúc này. Đội bóng thành Turin bị loại khỏi vòng bảng Champions League và họ cũng chưa tham dự được Europa League.

Juventus phải giành một kết quả tốt trước PSG ở loạt trận cuối để đảm bảo vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, qua đó tiếp tục chơi ở cúp châu Âu mùa này.

Tại đấu trường Serie A, Juve bị các đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng. "Bà đầm già" hiện xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Napoli tới 10 điểm. Thay vì nghĩ về chức vô địch, mục tiêu thiết thực với Pogba và các đồng đội trong phần còn lại của mùa giải sẽ là lọt vào top 4 chung cuộc.

Cuộc khủng hoảng Juve trải qua khiến tham vọng của Pogba bị ảnh hưởng. Lựa chọn chuyển sang Juventus thi đấu mùa hè này dường như không phải quyết định sáng suốt của cầu thủ này. Pogba từng được kỳ vọng trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của thế giới bóng đá. Song, những chấn thương và quá nhiều lùm xùm bên ngoài sân cỏ khiến tiền vệ người Pháp sa sút.

Di Maria và Pogba thể hiện kỹ thuật ở Juventus Hai tân binh của "Lão phu nhân" liên tục thể hiện phẩm chất kỹ thuật trong những buổi tập gần nhất của đội bóng Italy.

Paul Pogba không dự World Cup 2022

Đêm 31/10 (giờ Hà Nội), người đại diện Rafaela Pimenta thông báo tiền vệ Paul Pogba dính chấn thương nặng, đồng nghĩa vắng mặt tại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11.

Dàn sao đối diện nguy cơ lỡ World Cup 2022

Cặp tiền vệ số một của tuyển Pháp là N'Golo Kante và Paul Pogba đang cùng chạy đua thời gian để kịp dự World Cup 2022.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang- seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm