Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Cơn ác mộng của Phillips tại Man City

Đội chủ sân Etihad tốn trung bình 7 triệu bảng cho mỗi lần ra sân đá chính của Kalvin Phillips.

Kalvin Phillips là bản hợp đồng thất bại của Man City.

Tiền vệ người Anh có thể hài lòng về bộ sưu tập huy chương của mình tại Man City, nhưng nếu xét trên khía cạnh ra sân thi đấu, Phillips thất bại hoàn toàn ở đội bóng mới.

Man City bỏ ra 42 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1995 về từ Leeds United, và cầu thủ chỉ 6 lần đá chính cho nửa xanh thành Manchester trong suốt 18 tháng. Tính cả ở những giải đấu cúp ít quan trọng, việc Phillips tốn trung bình 7 triệu bảng của Man City trong một lần ra sân nói lên nhiều điều.

Khởi nguồn ác mộng

Phillips đá chính lần đầu tiên cho Man City tại loạt giao hữu hè 2022, khi đối đầu Barca. Trận đấu tại Camp Nou cũng chứng kiến tiền vệ người Anh dính chấn thương vai, và bỏ lỡ giai đoạn hòa nhập đầu mùa quan trọng cùng Man City. Tân binh của Pep Guardiola phải lên bàn mổ, nghỉ thêm hai tháng sau đó.

Sự bực tức của Pep

Vừa trở lại sau chấn thương, Phillips có tên trong danh sách dự World Cup 2022 của tuyển Anh. Song, tuyển thủ "Tam sư" không được HLV Gareth Southgate sử dụng nhiều. Trở về từ giải đấu cuối năm 2022, Phillips hứng chịu cơn thịnh nộ từ Guardiola. Thuyền trưởng Man City tiết lộ Phillips bị thừa cân nên không được ông đăng ký thi đấu.

Tiền vệ 28 tuổi sau đó "đổ thêm dầu vào lửa" khi tuyên bố những chỉ trích thừa cân "thật khó chấp nhận". Với một HLV nghiêm khắc và đòi hỏi cao như Pep, biểu hiện từ Phillips chỉ khiến mọi thứ tệ hơn.

Hết cơ hội

Tiền vệ người Anh gần như không còn được Pep trao nhiều cơ hội kể từ sau World Cup 2022. Tất nhiên, sự xuất sắc của Rodri cũng là nguyên nhân quan trọng khiến Phillips phải ngồi dự bị.

"Phillips phải cạnh tranh với Rodri, điều đó tốt cho đội bóng", Pep tuyên bố. "Phải có ai đó khiến Rodri cảm thấy suất đá chính của cậu ta bị đe dọa, để cậu ta không thể ngủ quên". Đó thực tế cũng chỉ là những lời xã giao của Pep. Ngay cả khi Rodri không ra sân, Phillips vẫn không thể nắm lấy cơ hội.

Kalvin Phillips anh 1

Pep từng công khai chỉ trích tính chuyên nghiệp của Phillips.

Khi Rodri nhận án treo giò vì hành vi bạo lực trước Nottingham Forest vào tháng 9, Phillips đá chính ở cuộc đối đầu trước Newcastle ngay sau đó tại League Cup. Anh chơi cực tệ khi đội nhà bị Newcastle loại.

Kể từ đó, ngay cả khi Rodri vắng mặt, Pep cũng sử dụng cầu thủ khác chứ không phải Phillips cho vị trí tiền vệ trung tâm, đơn cử như Mateo Kovacic, Rico Lewis hay thậm chí Bernardo Silva.

Dấu chấm hết

Mọi thứ với cựu tiền vệ Leeds tại sân Etihad gần như kết thúc, khi Pep tuyên bố vào đầu tháng 12/2023, rằng "tôi cảm thấy tiếc cho Kalvin Phillips và không biết chuyện gì sẽ xảy ra với cậu ấy". Lời phát biểu của thuyền trưởng Man City là khẳng định rõ nhất cho việc cầu thủ không còn tương lai tại Etihad.

Tương lai

Ở tuổi 28, Phillips vẫn có tương lai rộng mở. Song, anh sẽ phải làm lại ở một đội bóng với đẳng cấp thấp hơn Man City. Newcastle United hay AC Milan là những đội có liên hệ với tiền vệ trung tâm người Anh.

Bản thân Phillips cũng muốn tìm kiếm cơ hội ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm nay. Chỉ có được thi đấu thường xuyên hơn, tiền vệ sinh năm 1995 mới nuôi hy vọng đá chính cho tuyển Anh tại EURO 2024.

Diễn biến bất ngờ vụ nhà Grealish bị cướp

Vụ cướp táo tợn nhắm vào gia đình Jack Grealish hôm 28/12 có liên quan đến một âm mưu lớn hơn của giới tội phạm Manchester.

Nhiều ngôi sao vỡ mộng tại Saudi Arabia

Roberto Firmino và nhiều ngôi sao khác gây thất vọng tại Saudi Pro League và muốn trở lại châu Âu ngay trong phiên chợ tháng 1.

Newcastle sẵn sàng sa thải HLV

Các ông chủ người Saudi Arabia dần mất kiên nhẫn với ông Eddie Howe sau khi Newcastle tụt xuống vị trí thứ 9 ở Ngoại hạng Anh.

HLV Rooney bị cầu thủ làm phản

Sự bất mãn từ phòng thay đồ là nguyên nhân lớn khiến HLV Wayne Rooney mất việc tại Birmingham City.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm