Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cole - Yorke có phải là song sát hiệu quả nhất Premier League?

Lịch sử Premier League chứng kiến nhiều cặp tiền đạo xuất sắc như Henry - Bergkamp, Cole - Yorke... nhưng họ đều không phải những cặp bài trùng hiệu quả nhất.

song sat tai premier league anh 1
Thierry Henry và Dennis Bergkamp cùng nhau tạo ra 34 bàn thắng cho Arsenal. "Phân chia nhiệm vụ" giữa 2 cầu thủ này rất rõ ràng: Bergkamp kiến tạo còn Henry ghi bàn. Cầu thủ người Hà Lan chỉ ghi 4 trong số 34 bàn thắng đó. Bộ đôi này góp công lớn trong chức vô địch bất bại của Arsenal ở mùa giải Premier League 2003/04.
song sat tai premier league anh 2
Dwight Yorke và Andy Cole không có thứ hạng cao trong danh sách các cặp đôi ghi nhiều bàn nhất Premier League với 35 bàn nhưng Man United còn có những tiền đạo trứ danh khác là Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer. Yorke và Cole lần lượt ghi được 18 và 17 bàn ở Premier League. Tại Champions League, bộ đôi này từng khiến Camp Nou chao đảo ở mùa giải 1998/99, mùa giải mà họ là những nhà vô địch.
song sat tai premier league anh 3

Wayne Rooney và Ruud van Nistelrooy ghi được tổng cộng 37 bàn thắng ngay ở mùa giải đầu tiên chơi cùng nhau. Trong quãng thời gian đá cặp cùng đồng đội trẻ tuổi, tiền đạo người Hà Lan ghi đến 95 bàn sau 150 trận. Bàn thắng ấn tượng nhất của bộ đôi này chính là pha đỡ ngực rồi xoay người volley của "Van Gol" vào lưới Charlton sau tình huống solo từ sân nhà rồi tạt bóng của Rooney.

song sat tai premier league anh 4
Eidur Gudjohnsen và Jimmy Floyd Hasselbaink được đánh giá có phong cách chơi bóng hoàn toàn khác nhau. Trong khi Gudjohnsen chơi đậm chất kỹ thuật thì Hasselbaink đề cao sự đơn giản nhưng hiệu quả. Họ cùng nhau ghi đến 37 bàn thắng ở Premier League mùa giải 2001/02.
song sat tai premier league anh 5
Robbie Fowler và Stan Collymore không giúp Liverpool giành được danh hiệu, nhưng họ mang lại thứ bóng đá tấn công quyến rũ dưới thời HLV Roy Evans. Cặp đôi này ghi đến 42 bàn thắng ở mùa giải Premier League 1995/96.
song sat tai premier league anh 6
Alan Shearer và Chris Sutton chỉ thi đấu cùng nhau trong một mùa giải 199/95. Tuy nhiên, chừng đó là quá đủ để 2 cầu thủ này mang lại chức vô địch cho Blackburn Rovers với 49 bàn thắng. Shearer, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất kỷ nguyên Premier League ghi đến 34 bàn và phần lớn trong số đó được kiến tạo bởi Sutton.
song sat tai premier league anh 7

Luis Suarez và Daniel Sturridge cùng nhau thăng hoa trong mùa giải 2013/14 để đưa Liverpool đến rất gần chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, "Lữ đoàn đỏ" thi đấu không tốt trong giai đoạn cuối mùa và để vuột mất ngôi vương. Dù vậy, 52 bàn thắng mà cặp SAS này tạo ra cũng là cột mốc đáng nhớ.

song sat tai premier league anh 8

Andy Cole và Peter Beardsley chính là cặp đôi tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League với 55 pha lập công. Thành tích này được họ thiết lập ở mùa giải 1993/94 trong màu áo Newcastle. Nhờ sự xuất sắc của Cole và Beardsley, "Chích chòe" kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 ngay sau khi thăng hạng.

Pique, Forlan và những cầu thủ tỏa sáng sau khi rời Man United

Man United có thể là giấc mơ hay nơi khẳng định tên tuổi của nhiều cầu thủ. Tuy nhiên, một số trường hợp lại tỏa sáng sau khi chia tay đội chủ sân Old Trafford.

De Gea ở đâu trên bảng xếp hạng thủ môn đắt giá nhất?

Phong độ không ấn tượng trong thời gian gần đây khiến giá trị của David de Gea bị giảm. Điều này khiến anh tụt sâu trên bảng xếp hạng những thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm