Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cocoon - mỹ phẩm Việt đầu tiên nói không với thử nghiệm trên động vật

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên góp mặt trong danh sách Leaping Bunny - chương trình cam kết không thử nghiệm trên động vật của tổ chức Cruelty Free International.

Từ thập niên 90, nhiều tổ chức trên thế giới đã phơi bày sự thật về những cuộc thử nghiệm tàn nhẫn trên động vật. Các cuộc vận động này tạo nên bước ngoặt quan trọng trong việc chấm dứt thử nghiệm trên động vật tại một số nước Liên minh châu Âu (EU), một trong số đó đã tạo nên xu hướng sử dụng mỹ phẩm thuần chay.

Tại Việt Nam, Cocoon là một trong những thương hiệu đi đầu trong cam kết không thử nghiệm trên động vật và không sử dụng nguồn nguyên liệu từ động vật. Cam kết ấy được hiện thực hóa khi Cocoon trở thành nhãn hàng Việt Nam đầu tiên được chấp thuận bởi chương trình không thử nghiệm trên động vật bởi Leaping Bunny của Cruelty Free International. Nhãn hàng còn được chứng nhận không thử nghiệm trên động vật (animal test-free) bởi PETA và thuần chay (vegan) từ The Vegan Society.

Cocoon anh 1

Cocoon được Leaping Bunny chúc mừng trên Instagram.

“Chúng tôi cam kết không thử nghiệm trên động vật ở bất kỳ giai đoạn nào của sản phẩm, kể cả với nhà cung cấp nguyên liệu. Cocoon chỉ hợp tác với những nhà cung cấp khi họ cam kết không thử nghiệm trên động vật trong quá trình tạo ra nguyên liệu đó", đại diện Cocoon khẳng định.

Vị đại diện này cho biết thêm, từ quy trình sản xuất đến các phương pháp kiểm nghiệm, tất cả đều phải theo tiêu chuẩn của Leaping Bunny, được xác thực và được chương trình này thông qua. Từ đây, người dùng Việt có thể yên tâm về các sản phẩm Cocoon bởi biểu tượng của Leaping Bunny sẽ được xuất hiện trên các bao bì trong thời gian tới.

Cocoon anh 2

Logo Leaping Bunny và PETA sẽ xuất hiện trên các sản phẩm của Cocoon.

Khi được hỏi về các phương pháp thay thế, đại diện Cocoon cho biết: “Thay vì đánh đổi cuộc đời của các con vật, chúng tôi có nhiều cách khác”.

Cụ thể, hãng tiến hành phân tích dữ liệu sẵn có từ các nhà cung cấp nguyên liệu để chứng minh độ an toàn của thành phần nguyên liệu (MSDS - Material Safety Data Sheet). Trong đó, một số nhà cung cấp phải đưa ra phương pháp thử nghiệm thay thế như kiểm tra độ phản ứng của hoạt chất trên mô nhân tạo mô phỏng cấu trúc da người, nhưng không gây hại cho người hoặc động vật.

“Từ cơ sở này, chúng tôi phát triển công thức mới, sau đó sử dụng các phương pháp kiểm tra trong phòng thí nghiệm về cảm quan, độ pH, tính ổn định… như xoay ly tâm, kiểm tra độ bền nhiệt của sản phẩm trong tủ lão hóa. Cuối cùng, các sản phẩm được kiểm tra độ kích ứng bằng hình thức đặt nhiều miếng dán chứa lượng nhỏ sản phẩm lên da của 50 tình nguyện viên tại Trung tâm kiểm nghiệm DRC (Dermis Research Centre) Nhật Bản, dưới sự giám sát của các chuyên gia da liễu”, đại diện Cocoon cho biết.

Cocoon anh 3

Phương pháp kiểm tra độ kích ứng sản phẩm và chứng nhận của DRC Nhật Bản trụ sở Thái Lan.

Trong thời điểm hiện tại, những thương hiệu thuần Việt như Cocoon đang dần khẳng định mình bằng sự đầu tư nghiêm túc. Điều này mang đến diện mạo mới cho ngành công nghiệp làm đẹp nước nhà.

Cocoon anh 4

Cocoon tại chuỗi cửa hàng Watsons Vietnam.

Sản phẩm Cocoon hỗ trợ người Việt chăm sóc da như giải quyết mụn ẩn, mụn sưng viêm từ bí đao, cấp ẩm và dưỡng ẩm từ hoa hồng hữu cơ hay loại bỏ tế bào chết, cải thiện làn da xỉn màu từ nguyên liệu cà phê Đắk Lắk…

Cocoon anh 5

Cocoon là sản phẩm yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Với sự công nhận của những tổ chức uy tín trên thế giới, Cocoon góp phần tạo nên nét đẹp trọn vẹn cho người Việt. Đó là nét đẹp được xây dựng từ lòng nhân đạo và khai thác dựa trên sự phát triển bền vững của hệ sinh thái tự nhiên.

Chương trình Leaping Bunny của Cruelty Free International được xem là tiêu chuẩn toàn cầu cho các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và gia dụng cam kết không thử nghiệm trên động vật.

PETA là tên viết tắt của tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật trên thế giới. Từ năm 1980, tổ chức này đã tiến hành các cuộc vận động gây được tiếng vang trong việc ngừng dùng động vật làm vật thí nghiệm.

The Vegan Society là tổ chức từ thiện giáo dục lâu đời trên thế giới. Biểu tượng hoa hướng dương của tổ chức này là chứng nhận uy tín cho các sản phẩm không có thành phần từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm