Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.
Đây là năm thứ 7 liên tiếp Coca-Cola được vinh danh trong top doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam, một lần nữa khẳng định nỗ lực của công ty trong việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội cộng đồng địa phương, song song với bảo vệ môi trường.
Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022. |
“Năm 2022 chứng kiến sự đầu tư lớn của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước vào các hoạt động phát triển bền vững. Vì vậy, được công nhận là doanh nghiệp bền vững thứ 4 tại Việt Nam là niềm vinh dự, sự ghi nhận quý báu cho hành trình phát triển bền vững của Coca-Cola tại Việt Nam”, ông Peeyush Sharma - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam - chia sẻ.
Ông Sharma cho biết thêm, để theo đuổi tầm nhìn “vì một thế giới không rác thải”, công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình phát triển bền vững, nhằm lan tỏa những điều tích cực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Ông Peeyush Sharma (giữa) chia sẻ tại “Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2022”. |
Đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội
Coca-Cola không ngừng góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cũng như tạo động lực tăng trưởng trong điều kiện bình thường mới tại Việt Nam.
Cụ thể, doanh nghiệp hỗ trợ mang lại nước sạch cho cộng đồng và thiên nhiên nhiều hơn lượng nước sử dụng trong sản xuất các sản phẩm giải khát. Cùng với các đối tác, Coca-Cola hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước tiên tiến tại trường học và thành lập doanh nghiệp xã hội (hay còn gọi là EkoCenter) trên cả nước, cung cấp khoảng 10 triệu lít nước sạch miễn phí cho 800.000 người thụ hưởng.
Bên cạnh đó, nhà máy mới nhất của Coca-Cola tại Long An được khởi công xây dựng vào tháng 10/2022, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội việc làm và đào tạo lực lượng lao động lành nghề tại địa phương.
Để đóng góp vào nỗ lực phát triển bền vững, công ty tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng đến “thế giới không rác thải”, với mục tiêu thu gom, tái chế mỗi chai nhựa và lon sản phẩm được bán ra đến năm 2030. Coca-Cola cũng triển khai các cải tiến bao bì bền vững để thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.
Nhà máy Coca-Cola Việt Nam. |
Hiện thực hóa tầm nhìn “vì một thế giới không rác thải”
Coca-Cola đã triển khai nhiều dự án nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững trong suốt gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Để hiện thực hóa tầm nhìn "một thế giới không rác thải", doanh nghiệp đặt mục tiêu thu gom và tái chế bao bì sau khi sử dụng, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn cho bao bì. Chiến lược này được triển khai dựa trên 3 mục tiêu phối hợp: Thiết kế, thu gom và hợp tác.
Tháng 9/2022 , công ty thực hiện thêm một bước quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn bằng cách ra mắt sản phẩm làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET) trên toàn quốc, trừ nắp và nhãn chai, giúp giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam hàng năm.
Ngoài ra, Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) nhằm đẩy mạnh tái chế khắp cả nước. Doanh nghiệp đang mở rộng chương trình “Mạng lưới hành động giảm thiểu ô nhiễm nhựa” đến huyện Cần Giờ (TP.HCM), hợp tác GreenHub để thúc đẩy hệ thống quản lý rác thải nhựa tại địa phương, tập trung vào mô hình kinh tế tuần hoàn ở miền Nam Việt Nam.
Nhằm nâng cao nhận thức và tìm ra giải pháp sáng tạo trong quản lý rác thải nhựa tại đảo Cù Lao Chàm và Cát Bà, Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ ra mắt chương trình “Sáng kiến thanh niên và đổi mới sáng tạo vì đại dương xanh” hợp tác UNESCO. Doanh nghiệp cũng hỗ trợ The Ocean Cleanup triển khai hệ thống làm sạch trên sông Cần Thơ, hiện thu gom tới 400 kg rác thải mỗi ngày.
Giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững và sự công nhận của VBCSD khích lệ Coca-Cola tiếp tục nỗ lực trong hoạt động kinh doanh gắn liền bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng. Các dự án đang triển khai vì sứ mệnh “đổi mới thế giới và tạo nên sự khác biệt” được xem là cam kết mạnh mẽ của công ty trong hành trình phát triển bền vững cùng đất nước, vì tương lai chung tốt đẹp hơn.