Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coca Cola tăng 2,5% doanh thu nhờ in tên lên nhãn chai

Hãng Coca-Cola tại Mỹ vừa cho biết, trong hè vừa rồi, doanh thu của hãng đã tăng 2,5% nhờ chiến lược in tên người sử dụng lên nhãn sản phẩm.

Chiến dịch "Share a Coke" (Chia sẻ chai Coca-Cola) đã trở thành cơn sốt từ hổi tháng 6 khi được tung ra thị trường, khuyến khích người tiêu dùng mua cho mình và đem tặng bạn bè, người thân. Không chỉ in tên, tất cả các sản phẩm Coke, Diet Coke và Coke Zero còn được in chữ “Bạn bè”, "Bạn thân" hay "Gia đình".

Chiếc dịch in tên lên vỏ chai Coca - Cola.
Chiếc dịch in tên lên vỏ chai Coca-Cola.

Coca-Cola đang bị ảnh hưởng vì người tiêu dùng e ngại béo phì và chất làm ngọt nhân tạo. Vì vậy hãng đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo bằng cách lên kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo thêm 1 tỷ USD trong 3 năm tới. Năm ngoái, ngân sách này là 3,3 tỷ USD. Coca-Cola chỉ thực hiện chiến dịch này ngắn hạn và hiện đã quay lại với các nhãn chai truyền thống. Evan Holod, Giám đốc Thương hiệu của hãng cho biết họ đã "hài lòng" với chiến dịch và sẽ "cân nhắc nghiêm túc" có thực hiện lại năm sau hay không.

Nghiên cứu của Nielsen cho biết, sau khi giảm 11 năm liên tiếp, số chai nước có gas của Coca-Cola bán tại Mỹ đã tăng 0,4% trong 3 tháng 6,7,8, so với cùng kỳ năm ngoái. Tính theo giá trị, doanh thuCoca-Cola đã tăng 2,5%. Trong khi đó, số liệu này lại hai đối thủ PepsiCo và Dr Pepper Snapple lại giảm.

Tại Mỹ, Coca-Cola chọn 250 cái tên phổ biến nhất nước dành cho giới trẻ. Hãng cũng tổ chức in tên theo yêu cầu tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ và cho phép in tên lên lon ảo trên website để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.  

Coca-Cola 'vớ bẫm' tại Mỹ nhờ chiến dịch in tên

Tổng doanh số của Coca-Cola đã tăng hơn 2% tại thị trường Mỹ sau chiến dịch in tên riêng của người tiêu dùng lên nhãn, Nhật báo phố Wall ghi nhận.

http://dddn.com.vn/tin-moi-nhat/coca-cola-tang-25-doanh-thu-nho-in-ten-len-nhan-chai-20140930085627261.htm

Theo Trần Thảo/ Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Bạn có thể quan tâm