Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cọc tiêu sống' ngày mưa lũ khiến người dân cảm động

Những ngày qua, hình ảnh công an, bộ đội cõng những người già, bế các em bé, dầm mình trong mưa lũ đồng hành cùng người dân trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết.

Những ngày qua, mưa lũ tại Quảng Nam đã khiến nhiều huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh bị ngập nặng, nước tràn qua quốc lộ 1A làm người và phương tiện khi lưu thông gặp khó khăn và nguy hiểm. Và hình ảnh những cảnh sát giao thông, công an làm “cọc tiêu sống” làm người tham gia giao thông rất cảm động. Họ đã tạo nên những hình ảnh đẹp và trở nên gần gũi với người dân.

Mưa lớn kéo dài liên tục tại Quảng Nam đã làm cho mực nước dâng cao,  nhiều nhà cửa của nhân dân bị ngập sâu trong nước phải tiến hành sơ tán, di dời khẩn cấp. Công an và bộ đội là những lực lượng tích cực giúp bà con di dời đến nơi an toàn, “mưa dầm cơm vắt” mang từng thùng mì tôm, nước uống cứu trợ đến với những vùng bị chia cắt. Hình ảnh công an, bộ đội cõng những người già, bế các em bé, dầm mình trong mưa lũ đồng hành cùng người dân trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết.

Những chiến sĩ cảnh sát giao thông làm ‘cọc tiêu sống” cho người và phương tiện vượt qua vùng nước lũ.

Trên những tuyến đường quốc lộ, những chiến sĩ cảnh sát giao thông đã không quản ngại mưa lũ lên cao, bất chấp nguy hiểm dầm mình trong nước lũ hướng dẫn, phân luồng giao thông, cảnh giới không cho người và phương tiện tham gia giao thông vào vùng nước sâu, nguy hiểm. Các phương tiện khi lưu thông bị chết máy cũng được cảnh sát giao thông giúp đỡ đến nơi an toàn.

Đã có hàng trăm xe bị tắc nghẽn hàng chục cây số khi lưu thông qua vùng nước lũ, dù lực lượng tuần tra mỏng, nhưng những người chiến sĩ công an vẫn kiên trì phân luồng, giải tỏa ùn tắc, thông đường, chăng dây dọc taluy đường khu vực nước chảy xiết. Thậm chí mỗi chiến sĩ đã trở thành những “cọc tiêu sống” di động trên hàng chục km để cho người tham gia giao thông được đi qua vùng lũ an toàn.

Phạm Hòa - Quảng Hà

Bạn có thể quan tâm