Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cốc Cốc nhận giải vàng ‘Make in Việt Nam 2021’

“Sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam” là giải thưởng do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Lần đầu tham gia, Cốc Cốc đã nhận giải vàng hạng mục “Giải pháp số xuất sắc”.

“Sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam” (Make in Việt Nam) là giải thưởng hàng đầu Việt Nam, được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thường niên từ năm 2020. Đây là giải thưởng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số tiêu biểu, được sản xuất trong nước, sở hữu thiết kế sáng tạo. Các sản phẩm nhận giải cần đáp ứng tiêu chí thiết thực với người dùng, phù hợp yêu cầu phát triển của đất nước và có giá trị thực tế.

Năm nay, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số đã chọn lọc từ 250 đơn đăng ký và trao giải cho 50 sản phẩm xuất sắc. Trong lần đầu tham dự, Cốc Cốc đã vượt qua nhiều thương hiệu lớn và đạt thứ hạng cao. Theo đó, công cụ tìm kiếm này giành giải vàng hạng mục “Giải pháp số xuất sắc”. Đây là thứ hạng cao nhất của giải thưởng năm nay.

Hai giải thưởng còn lại dành cho Cốc Cốc là “Top 10 Make in Việt Nam” hạng mục sản phẩm số xuất sắc (sản phẩm trình duyệt) và “Top 10 Make in Việt Nam” hạng mục nền tảng số xuất sắc (sản phẩm nền tảng quảng cáo). Những giải thưởng trên là sự công nhận cho tinh thần Việt trong sản phẩm của Cốc Cốc, cũng như ghi nhận nỗ lực đóng góp của thương hiệu với nền công nghệ nước nhà và lợi ích người dùng Việt.

Make in Viet Nam,  Coc Coc anh 1

Bà Mai Thị Thanh Oanh - Giám đốc Kinh doanh đại diện Cốc Cốc nhận cúp kèm giấy chứng nhận từ Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chia sẻ về giải thưởng, ông Nguyễn Vũ Anh - Phó tổng giám đốc Cốc Cốc - cho biết công ty tự hào sở hữu một trong những sản phẩm công nghệ "Make in Việt Nam" top đầu. “Đây chính là sự khích lệ, công nhận cho chúng tôi trong việc phát triển nền tảng công nghệ Việt Nam và sáng tạo giải pháp phù hợp, phục vụ cho lợi ích của người dùng Việt”, ông Vũ Anh khẳng định.

Ra mắt từ năm 2013, Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm cơ sở dữ liệu, thông tin trên Internet. Đi từ sự am hiểu nhu cầu người dùng địa phương, công cụ này tập trung tối ưu hóa, trả về kết quả tìm kiếm chính xác, phù hợp với truy vấn của người Việt.

Trong khi các công cụ tìm kiếm khác thường đưa ra danh sách kết quả liên quan đến từ khóa, Cốc Cốc tập trung hiển thị kết quả theo từng nhóm chủ đề. Hướng tiếp cận độc đáo này còn được gọi là tìm kiếm theo chuyên đề (vertical search), giúp loại bỏ kết quả không liên quan, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Đơn cử, người hâm mộ bóng đá chỉ cần nhập từ khóa "AFF Cup" để xem lịch thi đấu và cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, những thông tin như bảng xếp hạng, tỷ số và tóm tắt diễn biến chính của mỗi trận đấu được hiển thị ở đầu trang kết quả. Người dùng không cần tự tìm kiếm từng thông tin và chọn lọc danh sách trả về.

Make in Viet Nam,  Coc Coc anh 2

Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Cốc Cốc chú trọng giải quyết nhu cầu thực tế của nhiều đối tượng người dùng. Chẳng hạn, với học sinh phổ thông, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc cung cấp tính năng giải bài tập, video gia sư hỗ trợ ôn luyện và học trực tuyến tại nhà. Trong khi đó, học sinh cuối cấp có thể sử dụng tính năng tìm trường đại học, cao đẳng để lọc thông tin về ngành, điểm chuẩn và chương trình tuyển sinh.

Theo thống kê từ ph4.org, trên thế giới có ít hơn 10 nước tự phát triển công cụ tìm kiếm nội địa và Việt Nam là một trong số đó với đại diện là Cốc Cốc. Sau hơn 8 năm phát triển và hoàn thiện, công cụ này ghi nhận hơn 574 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng. Số liệu từ đơn vị thống kê sản phẩm trình duyệt và công cụ tìm kiếm Statcounter, Cốc Cốc giữ vị trí top 2 công cụ tìm kiếm phổ biến tại Việt Nam, với số liệu tăng trưởng đều đặn.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm