Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cò vé dúi tiền, giật vé trận Việt Nam - Malaysia trên tay thương binh

Đợi thương binh mua vé xong, cò vé đứng chờ ở cuối lối đi để săn đón, đề nghị mua lại cặp vé. Thậm chí, có phe vé còn dúi tiền, giật vé trên tay thương binh.

Dân phe đeo bám, kỳ kèo mua vé từ tay thương binh trước cổng VFF Sáng 10/10, VFF bán hơn 500 vé cho thương binh xem trận Việt Nam - Malaysia. Hơn chục dân phe đợi sẵn, mua lại vé từ tay thương binh với giá cao gấp 5,6 lần.

Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 1
Sáng 10/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mở bán vé trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia trực tiếp cho đối tượng thương binh, bệnh binh. Hàng trăm thương binh đi xe ba gác đã đến tập trung trước cổng VFF từ sớm để xếp hàng.
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 2
Những người này trước đó đã nộp đủ hồ sơ mua vé vào chiều 9/10 và có giấy hẹn. Hồ sơ đăng ký gồm một số giấy tờ quan trọng như thẻ thương binh, giấy chứng nhận thương tật hay chứng minh nhân dân.
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 3
Đúng 9h, VFF bắt đầu mở cửa bán vé. Thương binh, bệnh binh cầm theo giấy hẹn và thẻ thương binh để được mua tối đa 2 vé cùng mệnh giá 200.000 đồng (khán đài C,D).
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 4
Trong khi đa phần xếp hàng chờ tới lượt nhận vé, nhiều người không có giấy hẹn (do không đủ hồ sơ hoặc không nộp hồ sơ) tự ý chen ngang, lớn tiếng yêu cầu phải được mua vé. Người đàn ông này (giữa) khẳng định ông ở quê xa lên Hà Nội, nếu không mua được vé sẽ không về. Lực lượng cảnh sát cơ động, công an đã có mặt để duy trì trật tự.
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 5
Ông Nguyễn Hữu Bình (Quốc Oai) đã phải xếp hàng nhiều ngày mới mua được vé. Ông cho rằng có thể nhiều người đứng ngoài giả danh thương binh, bệnh binh nhằm mục đích trục lợi.
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 6
Sau khi mua được vé, những thương binh, bệnh binh sẽ có lối đi riêng ra ngoài.
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 7
Tuy nhiên, hàng loạt dân phe đã đứng chờ ở cuối lối đi để “săn đón, mời chào” thương binh bán lại vé. Thậm chí, có phe vé còn dúi tiền, giật vé trên tay thương binh. Người đàn ông này đã phải giật lại cặp vé của mình.
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 8
Trong khi đó, không ít người đã đồng ý bán lại cặp vé. Khi được hỏi về lý do, những người này cho biết có việc bận không thể đi được hoặc nhà ở tỉnh, nếu xem sẽ về rất muộn.
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 9
Theo khảo sát, một cặp vé mệnh giá 200.000 đồng được bán tại chợ đen với giá 1,6 triệu đồng, tăng 4 lần so với giá niêm yết từ VFF. Càng sát giờ đội tuyển Việt Nam thi đấu, giá vé dự kiến còn tăng. Như vậy, với mỗi cặp vé mua lại được từ thương binh, bệnh binh, nếu bán, dân phe sẽ lời khoảng 400.000-500.000 đồng.
Dan phe cheo keo thuong binh ban lai ve tran Viet Nam vs Malaysia anh 10
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 20h ngày 10/10 tại sân Mỹ Đình, trực tiếp trên Zing.vn.

Cò vé nài nỉ thương binh bán lại vé trận Việt Nam - Malaysia

Sau khi nhận vé trận Việt Nam vs Malaysia, nhiều người cho biết có việc bận đột xuất và sẵn sàng bán lại vé cho dân phe với giá chênh khoảng 3 lần.

Vé chợ đen trận Việt Nam gặp Malaysia tăng gấp 4 lần

Nhu cầu xem trực tiếp trận Việt Nam vs Malaysia tăng cao khiến dân phe vé có dịp “hét” giá. Một cặp vé chợ đen được rao bán ngoài sân Mỹ Đình có giá cao nhất lên tới 5 triệu đồng.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm