Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cò vé nài nỉ thương binh bán lại vé trận Việt Nam - Malaysia

Sau khi nhận vé trận Việt Nam vs Malaysia, nhiều người cho biết có việc bận đột xuất và sẵn sàng bán lại vé cho dân phe với giá chênh khoảng 3 lần.

Dân phe đeo bám, kỳ kèo mua vé từ tay thương binh trước cổng VFF Sáng 10/10, VFF bán hơn 500 vé cho thương binh xem trận Việt Nam - Malaysia. Hơn chục dân phe đợi sẵn, mua lại vé từ tay thương binh với giá cao gấp 5,6 lần.

Sáng 10/10, hàng trăm thương binh đi xe ba gác đến tập trung trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đợi đến giờ mua vé xem trận Việt Nam vs Malaysia. Những người này trước đó đã nộp đủ hồ sơ mua vé vào chiều 9/10 và có giấy hẹn.

Ông Vũ Xuân Uyên (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết ông có mặt xếp hàng từ 7h30. Tối nay, ông Uyên dự định cùng con trai đi xem trận đấu.

Nhieu thuong binh ‘sang tay’ ve cho dan phe ngay khi vua nhan anh 1
Thương binh, bệnh binh cầm giấy hẹn, thẻ thương binh, xếp hàng vào mua vé. Ảnh: Văn Hưng.

Đúng 9h, VFF bắt đầu mở cửa bán vé. Thương binh, bệnh binh có giấy hẹn được mua tối đa 2 vé cùng mệnh giá 200.000 đồng (khán đài C, D).

Trong khi đa phần xếp hàng chờ tới lượt nhận vé, nhiều người không có giấy hẹn (do không đủ hồ sơ hoặc không nộp hồ sơ) tự ý chen ngang, yêu cầu gặp lãnh đạo VFF. Lực lượng cảnh sát cơ động, công an đã có mặt để duy trì trật tự.

Những thương binh, bệnh binh sau khi mua được vé sẽ có lối đi riêng ra ngoài.

Tuy nhiên, hàng loạt dân phe đã đứng chờ ở cuối lối đi để “săn đón, mời chào” thương binh bán lại vé. Mỗi cặp vé mệnh giá 200.000 đồng, những người này trả từ 1,1 triệu đồng đến 1,2 triệu đồng.

Nhieu thuong binh ‘sang tay’ ve cho dan phe ngay khi vua nhan anh 2
Phe vé chờ sẵn ở lối đi ra để chèo kéo thương binh, bệnh binh bán lại vé. Ảnh: Văn Hưng.

Ban đầu, phần lớn thương binh, bệnh binh từ chối. Sau đó, dân phe tiếp tục chèo kéo, không ít người đã đồng ý bán lại cặp vé. Khi được hỏi về lý do, những người này cho biết có việc bận không thể đi được hoặc nhà ở tỉnh, nếu xem sẽ về rất muộn.

Theo khảo sát, một cặp vé mệnh giá 200.000 đồng được bán tại chợ đen với giá 1,6 triệu đồng, tăng 4 lần so với giá niêm yết từ VFF. Càng sát giờ đội tuyển Việt Nam thi đấu, giá vé dự kiến còn tăng.

Như vậy, với mỗi cặp vé mua lại được từ thương binh, bệnh binh, nếu bán, dân phe sẽ lời khoảng 400.000-500.000 đồng.

Trước đó, bên cạnh việc bán vé online, VFF cho biết vẫn dành khoảng 500 vé để bán cho thương binh, bệnh binh. Hồ sơ đăng ký mua vé gồm một số giấy tờ như thẻ thương binh, giấy chứng nhận thương tật hay chứng minh nhân dân.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20h (theo giờ Hà Nội) ngày 10/10 trên sân vận động Mỹ Đình. Cục diện phức tạp của bảng G buộc "Những ngôi sao vàng" phải đánh bại Malaysia nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp.


Vé chợ đen trận Việt Nam gặp Malaysia tăng gấp 4 lần

Nhu cầu xem trực tiếp trận Việt Nam vs Malaysia tăng cao khiến dân phe vé có dịp “hét” giá. Một cặp vé chợ đen được rao bán ngoài sân Mỹ Đình có giá cao nhất lên tới 5 triệu đồng.



Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm