Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cố vấn PSG: 'Mbappe mới phát huy được 50% khả năng'

Cố vấn Luis Campos của PSG tin rằng tiền đạo Kylian Mbappe hiện tại chưa phải phiên bản hoàn hảo nhất.

Mbappe cần phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện bản thân.

"Tôi nói với Mbappe hàng ngày rằng cậu ấy mới phát huy được 40-50% tiềm năng của bản thân. Mbappe có thể cống hiến nhiều hơn vì cậu ấy chưa hoàn thành quá trình huấn luyện bản thân. Không phải cầu thủ nào cũng có lộ trình phát triển giống nhau. Ở tuổi 16, Mbappe phát triển ở mọi khía cạnh. Về mặt thể chất, cậu ấy rất khỏe. Ngoài ra, Mbappe hiểu rõ bản chất của các trận đấu như một cầu thủ đã 26 tuổi", ông Campos chia sẻ khi tham dự một sự kiện tại Porto (Bồ Đào Nha) hôm 18/11 (giờ Hà Nội).

Hôm 14/11, HLV Didier Deschamps cho rằng Mbappe vẫn cần cải thiện khả năng phòng ngự để hoàn thiện bộ kỹ năng của mình, đồng thời giúp đội tuyển vận hành tốt hơn.

"Mbappe là mẫu tiền đạo thích chơi tự do. Tôi sẽ cho cậu ấy chơi như vậy. Nhưng Mbappe cũng phải có nhiệm vụ phòng ngự, tất nhiên sẽ ít hơn các cầu thủ đá tiền vệ và hậu vệ. Khi chơi bóng ở đẳng cấp cao, chúng ta không thể thiếu một người hỗ trợ phòng ngự khi đội không giữ bóng trong chân", HLV Deschamps nói.

Ở tuổi 23, Mbappe có cho mình 5 chức vô địch Ligue 1 cùng PSG và một danh hiệu World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Từ một cầu thủ trẻ tuổi non kinh nghiệm, Mbappe nhanh chóng vươn mình thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố chuyên môn, Mbappe phải hứng chịu chỉ trích từ dư luận vì thái độ ngôi sao và muốn loại bỏ những đồng đội danh tiếng như Neymar hay Lionel Messi khỏi tập thể PSG. Sau đó, chân sút này lập tức phủ nhận mâu thuẫn với các ngôi sao khác ở CLB.

Christophe Galtier, HLV trưởng của PSG, lên tiếng về trường hợp của Mbappe hôm 17/11. Ông nói: "Mbappe là hiện thân cho dự án của PSG nhưng không có nghĩa cậu ấy đứng trên đội bóng. Vị thế của Mbappe tương tự như những cầu thủ khác. Cậu ấy được đối xử giống Lionel Messi, người có một sự nghiệp vĩ đại và giống cả Neymar".

Tại World Cup 2022, Pháp nằm ở bảng D cùng Đan Mạch, Australia và Tunisia. Nhà đương kim vô địch sẽ chơi trận mở màn sẽ chơi trận mở màn gặp Australia vào ngày 22/11.

Những khoảnh khắc bùng nổ của tam tấu PSG ở World Cup Sau những khoảnh khắc bùng nổ ở các kỳ World Cup trước, Messi (Argentina), Neymar (Brazil) và Mbappe (Pháp) đều được đặt rất nhiều kỳ vọng ở giải đấu sắp diễn ra tại Qatar.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bước ngoặt cho Mbappe

4 năm trước, Kylian Mbappe tới World Cup 2018 với vị thế của một cầu thủ trẻ tài năng. Hiện tại, tiền đạo người Pháp là ngôi sao hàng đầu trên đất Qatar.

CĐV Argentina phân biệt chủng tộc với Mbappe trên sóng truyền hình

Báo chí Pháp nổi giận trước việc những CĐV Argentina chế nhạo “Les Bleus” và Kylian Mbappe trong một chương trình truyền hình trước thềm World Cup 2022.

Mbappe bị PSG nợ lương

Kylian Mbappe được cho là đã thể hiện sự không hài lòng với ban lãnh đạo Paris Saint-Germain về tình hình tài chính.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm