Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ trưởng xin hành khách bỏ chuyến vì máy bay quá nặng

Gió mạnh khiến việc cất cánh của một phi cơ Airbus 319 tại Anh trở nên nguy hiểm. Vì thế cơ trưởng kêu gọi một số hành khách tình nguyện rời khỏi máy bay.

Một máy bay của EasyJet. Ảnh: PA
Một máy bay của EasyJet. Ảnh: PA

Sự việc hy hữu xảy ra tại phi trường London Southend ở Essex, Anh vào tuần trước, The Sun đưa tin. Trong lúc một phi cơ Airbus 319 của hãng EasyJet vẫn đang đậu trên đường băng để chuẩn bị bay tới Malaga, đột nhiên các thành viên phi hành đoàn kêu gọi một số hành khách tự nguyện rời khỏi máy bay vì gió quá mạnh. Theo họ, để phi cơ có thể cất cánh an toàn, khối lượng của nó phải giảm.

Nhiều người tình nguyện rời máy bay và các tiếp viên chọn 10 người trong số họ. Mỗi người hủy chuyến nhận khoản tiền bồi thường 250 bảng.

"Điều lạ lùng nhất là họ chọn đúng 10 người, bao gồm cả người béo lẫn người gầy, người có hành lý và không mang theo thứ gì. Chỉ vài hành khách giơ tay và tiếp viên chọn họ một cách ngẫu nhiên. Làm sao họ có thể biết chắc sự ra đi của những hành khách ấy sẽ giúp khối lượng của máy bay giảm tới mức an toàn?", một hành khách nói với The Sun.

Một người phát ngôn của hãng EasyJet xác nhận sự việc với Daily Mail.

"Giống như mọi hãng hàng không, chúng tôi tính toán khối lượng của mỗi hành khách dựa trên trọng lượng trung bình của nam giới và nữ giới cộng thêm 20 kg hành lý. Theo quy định của Liên minh châu Âu, mỗi hành khách rời khỏi phi cơ nhận khoản tiền bồi thường 250 bảng và lên máy bay khác để tới Malaga", người phát ngôn nói.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm