Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ trưởng MH370 học cách cứu phi cơ trên mô hình bay giả lập

Một quan chức Mỹ cho hay cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah nhập dữ liệu một số tuyến bay ảo vào mô hình bay giả lập để học cách cứu phi cơ trong trường hợp khẩn cấp.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah. Ảnh: aeronoticias

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, kết quả điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho thấy cơ trưởng Zaharie là một người nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Là người hiểu rõ cuộc điều tra phi cơ mất tích, nhân vật này nói rằng hiện các nhà điều tra chưa đưa ra kết luận cuối cùng về mô hình bay giả lập của cơ trưởng Zaharie. Tuy nhiên, theo vị quan chức, Zaharie nhập dữ liệu một số tuyến bay ảo vào mô hình bay giả lập để ông có thể cứu phi cơ trong những tình huống nguy hiểm.

Các phương tiện đang thực hiện cuộc tìm kiếm gắt gao nhất từ trước tới nay để tìm hộp đen của phi cơ Malaysia trước khi nó hết pin. Các nước vừa huy động 10 máy bay quân sự, 3 máy bay dân sự, 11 tàu để rà soát một khu vực có diện tích 217.000 km2, cách bờ biển Perth, Australia khoảng 1.700 km về phía tây bắc. Các nhà điều tra tin rằng khu vực này là nơi chiếc Boeing 777-200 rơi vào ngày 8/3.

"Nếu không tìm thấy vật gì trong những tuần tới, chúng tôi vẫn tiếp tục vì nhiều vật thể của máy bay sẽ nổi lên mặt biển. Tôi nghĩ cuối cùng chúng ta sẽ tìm thấy thứ có thể giúp chúng ta thu hẹp khu vực tìm kiếm", ông Angus Houston, Nguyên soái Không quân Australia, nói với Reuters.

Trong vòng 4 tuần qua, lực lượng đa quốc gia thực hiện hàng chục chuyến bay nhằm tìm máy bay mất tích trên Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thấy bất kỳ manh mối rõ ràng nào. Các nhà điều tra thừa nhận nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn do sự thiếu hụt về dữ liệu máy bay. Trong khi đó, hộp đen của máy bay thường chỉ phát tín hiệu trong vòng 30 ngày sau khi tai nạn xảy ra. Do vậy, họ chỉ còn vài ngày để phát hiện nó.

http://www.themalaymailonline.com/malaysia/article/us-official-mh370-pilot-learned-alternate-routes-to-save-plane-during-emerg

Bình An

Bạn có thể quan tâm