Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ trưởng 'hạ cánh nhầm sân bay' bị đình chỉ lái 30 ngày

Cơ trưởng Pavel Ondrej, Cơ phó Amin Hassiri vàTiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang của VJA bị đình chỉ Giấy phép người lái tàu thời hạn 30 ngày để kiểm điểm và huấn luyện lại.

Ngày 10/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có báo cáo kết luận điều tra và đình chỉ công tác nhiều cá nhân liên quan đến sự cố hạ cánh “nhầm” sân bay của hãng hàng không Vietjet Air (VJA) ngày 19/6 vừa qua.

Cụ thể, Cục này đã đình chỉ Giấy phép người lái tàu của Cơ trưởng Pavel Ondrej, Cơ phó Amin Hassiri và Tiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang với thời hạn 30 ngày kể từ ngày tạm đình chỉ để VJA thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại các quy trình khai thác và kỹ năng phối hợp tổ bay.

hàng loạt cá nhân liên quan đến sự cố “hạ cánh nhầm sân bay” bị kỷ luật
Hàng loạt cá nhân liên quan đến sự cố “hạ cánh nhầm" của Vietjet Air bị kỷ luật

Cục cũng kiểm điểm trách nhiệm Phó giám đốc trực chỉ huy khai thác khu bay sân bay quốc tế Nội Bài; đình chỉ công việc đối với Trưởng và Phó trưởng cơ sở thủ tục bay Nội Bài trực chỉ huy (ngày 19/6) đến hết ngày 31/7/2014 để thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại các quy trình thủ tục bay.

Nhân viên thủ tục bay của Cơ sở thủ tục bay Nội Bài thuộc Cảng HKQT Nội Bài cũng bị đình chỉ giấy phép nhân viên thủ tục bay. Ngoài ra, Cục còn đình chỉ giấy phép nhân viên kiểm soát viên không lưu của nhân viên trực hiệp đồng của Đài kiểm soát không lưu Nội Bài thuộc Công ty quản lý bay miền Bắc; đình chỉ công việc Giám đốc Trung tâm điều hành bay (OMC) Elvis Gilbert của VJA đến ngày 1/8/2014 để thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại quy trình khai thác, lập và triển khai kế hoạch khai thác, kế hoạch bay không lưu.

Trước đó, ngày 19/6, một chuyến bay Hà Nội đi Đà Lạt của Vietjet Air nhưng lại "hạ cánh nhầm" xuống sân bay Cam Ranh.

Ngày 25/6,trong cuộc họp đột xuất về sự cố này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Bộ trưởng Thăng đã xin lỗi người dân và yêu cầu khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

Bộ trưởng cũng đề nghị VietJet Air phải xử lý nghiêm khắc các cá nhân có liên quan, đặc biệt là người điều phối; nghiêm khắc xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan bưng bít thông tin.

Bộ trưởng Thăng xin lỗi dân, 'dọa' trảm Cục trưởng HKVN

Khẳng định đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Bộ trưởng Thăng đã xin lỗi người dân và yêu cầu khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

 

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm