Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ thủ Việt Nam cố ý đánh hỏng, nhường sân chơi cho Reyes

Cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự có những chia sẻ sau khi kết thúc trận bán kết nội dung Carom 1 băng với "phù thủy" billiards Efren Reyes.

CĐV bay từ Anh về Việt Nam để xem Efren Reyes Huyền thoại billiards người Philippines tạo nên sức hút đặc biệt trong ngày đối đầu Nguyễn Trần Thanh Tự ở bán kết carom 1 băng SEA Games 31 chiều 18/5.
Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 1

Chiều 18/5, tại nhà thi đấu quận Hà Đông (Hà Nội), trận bán kết nội dung Carom 1 băng giữa hai cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự (Việt Nam) và Efren Reyes (Philippines) đã được diễn ra.

Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 2

Huyền thoại môn billiards Efren Reyes đốt nóng khán đài nhà thi đấu Hà Đông, tất cả khán giả đều đứng dậy vỗ tay khi ông xuất hiện.

Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 3

Trước khi diễn ra trận đấu, Reyes khẳng định ông không có cơ hội cạnh tranh huy chương vàng nội dung carom vì các cơ thủ Việt Nam quá mạnh. Ở độ tuổi 67, ông là vận động viên lớn tuổi nhất tham dự SEA Games 31.

Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 4

Vấn đề về tuổi tác ảnh hưởng rất lớn đến phong độ thi đấu của Reyes. Ở một số thế bi khó, ông không thể thực hiện cú đánh masse như hồi còn trai trẻ mà phải lựa tìm đường cơ khác.

Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 5

Trong khi đó, sức trẻ cộng với sở trường ở bộ môn carom khiến Thanh Tự liên tục tạo khoảng cách lớn về điểm số trước "phù thủy" Reyes.

Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 6

Sau 1 giờ 25 phút so tài với thế trận 1 chiều dành cho Thanh Tự, anh kết thúc ván đầu với tỉ số 100-55, qua đó sẽ gặp người đồng hương Phạm Quốc Tuấn trong trận chung kết diễn ra lúc 10h ngày 19/5.

Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 7

Dù thua cuộc, Efren Reyes không hề tỏ ra thất vọng vì kết quả này nằm trong dự tính của ông. Trái lại, cơ thủ huyền thoại 67 tuổi luôn nở nụ cười trong lúc thi đấu, kể cả khi bị dẫn trước với cách biệt lớn.

Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 8

Sau khi kết thúc trận bán kết, Thanh Tự không hề ăn mừng mà trái lại còn xin chụp ảnh chung với Reyes. Thanh Tự chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được thi đấu với một huyền thoại lớn ở đấu trường Đông Nam Á, có rất nhiều cơ thủ khác muốn thi đấu với ông thậm chí trả tiền nhưng cũng chưa chắc có cơ hội".

Efren Reyes thua co thu nguoi Viet Nam anh 9

Đánh giá về trận đấu, Thanh Tự cho biết: "Tôi đã không thực sự đánh đúng sức của mình, vì thấy khán giả quá yêu quý Reyes nên tôi cố ý đánh trượt vài đường bi để ông được ra thi đấu nhiều hơn".

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm