Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ Thiên Lạc quyên góp xây dựng hơn 100 trường học

Tài tử Hong Kong được biết đến là nghệ sĩ hoạt động từ thiện tích cực. Tuy nhiên, nam diễn viên rất kiệm lời khi nói về việc làm tốt của mình với xã hội.

Ngày 26/3, QQ đưa tin trường học số 133 trong dự án phúc lợi cộng đồng của Cổ Thiên Lạc, đã được khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng.

Trong video đăng tải, ngôi trường do quỹ từ thiện của tài tử Hong Kong xây dựng bề thế, khang trang với đầy đủ trang thiết bị dạy và học.

Co Thien Lac lam tu thien anh 1

Cổ Thiên Lạc âm thầm làm từ thiện trong nhiều năm qua. Ảnh: Sina.

Theo Sina, dù nguồn thu nhập bị giảm đáng kể vì bệnh dịch kéo dài, Cổ Thiên Lạc vẫn tích cực quyên góp từ thiện. Công trình trường học vừa hoàn thành nằm trong tổng số 4 dự án anh đóng góp xây dựng vào đầu năm 2020.

Bốn trường tiểu học được Cổ Thiên Lạc ủng hộ bao gồm dãy lớp học số 132 của trường Tôn Cang; dãy lớp học số 133 thuộc trường mẫu giáo thị trấn Thành Quản; tòa nhà phức hợp thực nghiệm của dự án Mao Thành và dãy lớp học số 134 ở thị trấn Dương Đông.

Theo Sohu, từ năm 2008 đến nay, nam diễn viên đã đóng góp xây mới hơn 100 trường học ở Trung Quốc. Sina cho biết để xây dựng một trường tiểu học ở những vùng sâu vùng xa, ước tính tiêu tốn từ 30.000-80.000 USD. Đến nay, Cổ Thiên Lạc đã đóng góp hơn 4,5 triệu USD.

Ngoài xây dựng trường học, Cổ Thiên Lạc còn quyên góp kinh phí xây dựng 18 phòng y tế, 750 hầm chứa nước trên khắp Đại lục. Hành động đẹp của nam diễn viên nhận được sự ủng hộ và ngợi khen hết lời từ công chúng.

Chia sẻ về tấm lòng thiện nguyện, Cổ Thiên Lạc tỏ ra kiệm lời: "Làm từ thiện là từ tâm. Tôi không muốn công khai hay nói quá nhiều việc này".

Gánh nặng của Cổ Thiên Lạc

QQ nhận định Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc là hai nghệ sĩ đang thay nhau gồng gánh vực dậy nền điện ảnh Hong Kong.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm