Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có thể tiết kiệm hàng trăm triệu USD nếu tiểu tiện khi tắm

Nếu 15.000 người đi tiểu trong khi tắm, lượng nước mà họ tiết kiệm trong một năm có thể đổ đầy một hồ bơi ở Thế vận hội 26 lần.


Hai sinh viên Debs Torr và Chris Dobson. Ảnh: Mirror

Debs Torr và Chris Dobson, hai sinh viên 20 tuổi của Đại học East Anglia, thành phố Norwich, Anh, đang thực hiện dự án "Go With The Flow" (tạm dịch: Trôi theo dòng nước) nhằm vận động mọi người đi tiểu trong khi tắm để bảo vệ môi trường. Theo họ, tính trung bình, nếu bớt một lần xả nước bằng việc tiểu tiện khi tắm, mỗi người có thể tiết kiệm khoảng 11,7 USD/năm. Và nếu tất cả người Anh cùng thực hiện hành động tiểu tiện khi tắm trong khoảng thời gian đó, lượng nước mà họ tiết kiệm trong một năm sẽ lên tới con số khổng lồ 720 triệu lít tương đương 690 triệu USD.

Chris cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện các phép toán và thấy rằng dự án này sẽ đem lại lợi ích to lớn nếu nhiều người áp dụng. Nếu 15.000 sinh viên của trường thực hiện thói quen nhỏ này trong một năm, lượng nước mà họ tiết kiệm có thể chứa đầy 26 hồ bơi ở Thế vận hội thể thao thế giới. Vấn đề là rất nhiều người không nhận ra họ đang sử dụng nước sạch một cách hoang phí".

Dự án của hai sinh viên sẽ đại diện cho trường trong cuộc thi “Thách thức các nhà lãnh đạo tương lai của đất nước” nhằm khuyến khích sinh viên đưa ra những sáng kiến mới bảo vệ môi trường. Họ sẽ phải cạnh tranh với 28 sinh viên khác để giành cơ hội tới rừng Amazon, sinh sống và làm việc với bộ lạc Kaxinawa.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm