Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Có thể không bắt tay đối thủ khi thi đấu'

Liên đoàn Cầu lông châu Á cho phép các tay vợt có thể không bắt tay đối thủ trước và sau khi trận đấu kết thúc do lo ngại sự lây lan của virus corona.

Giải cầu lông đồng đội vô địch châu Á đang diễn ra tại Manila, Philippines từ ngày 11/2 đến 16/2. Tại giải đấu này, Liên đoàn Cầu lông châu Á đã nới lỏng một số quy tắc để tránh ảnh hưởng của dịch bệnh do chủng mới virus corona (Covid-19).

"Liên đoàn Cầu lông châu Á thông báo nghi thức trên sân sẽ được nới lỏng ở giải đấu này. Các tay vợt có thể chọn không bắt tay đối thủ trước và sau trận đấu. Hành động này sẽ không bị coi là vi phạm và đương nhiên là để tránh sự lây lan của virus", Sina đưa tin.

co the khong bat tay doi thu anh 1

Liên đoàn Cầu lông châu Á nới lỏng một số quy tắc. Ảnh: BWF.

Sự lo ngại việc bắt tay đối thủ có thể lây lan virus đã được các tay vợt quan tâm kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ.

Đầu tháng 2, Liên đoàn Cầu lông thế giới thông báo tất cả các nghi thức thông thường như tung đồng xu, bắt tay và lễ trao giải không bị hạn chế. Tuy nhiên, Liên đoàn Cầu lông châu Á đã xin nới lỏng các quy tắc.

Theo Sina, việc làm này của Liên đoàn Cầu lông châu Á nhằm đảm bảo sức khỏe cho các tay vợt dự giải, khi châu Á, trong đó Trung Quốc là tâm dịch. Chủ nhà Philippines cũng có 3 ca dương tính với Covid-19 và 1 trường hợp tử vong.

Giải đấu năm nay thiếu vắng đội tuyển Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) do việc cấm nhập cảnh vào Philippines. Ngoài ra, ban tổ chức giải cũng hạn chế khán giả vào sân. Những người đã mua vé sẽ được hoàn tiền đầy đủ để tránh ảnh hưởng của dịch bệnh.

Cầu lông Trung Quốc lao đao vì đại dịch do virus corona

Các thành viên tuyển cầu lông Trung Quốc và Hong Kong không thể tham dự giải đồng đội vô địch châu Á tại Philippines do chính sách cấm nhập cảnh do ảnh hưởng của virus corona.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm