Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có thể cô ruột của Kim Jong Un đã tự tử

Bà Kim Kyong Hui, vợ của ông Jang Song Thaek và là cô ruột của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, có thể đã tự sát từ hơn một năm trước.

Wall Street Journal công bố thông tin về số phận của bà Kim Kyong Hui từ lời kể của Kim Heung Kwang, một giáo sư máy tính tại Triều Tiên đã trốn sang Hàn Quốc vào năm 2004. 

Theo ông Kim Heung Kwang, bà Kim Kyong Hui đã uống thuốc độc vào ngày 12/12/2013, tức 5 ngày sau khi Kim Jong Un ra lệnh hành quyết Jang Song Thaek.

Bà Kim Kyong Hui
Bà Kim Kyong Hui trong một lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng. Ảnh: KCNA

Heung Kwang cho biết thông tin về cô của Jong Un đáng tin cậy vì ông có nguồn tin tại Triều Tiên và ông phải chi tiền để mua tin.

Tiết lộ của Heung Kwang có thể lý giải lý do khiến bà Kim Kyong Hui không xuất hiện trước công chúng cũng như trước báo giới Triều Tiên. Theo Heung Kwang, nó cũng lý giải tại sao hình ảnh bà Kim Kyong Hui lại bị cắt trong một bộ phim tài liệu chính thức của Triều Tiên hồi tháng 4/2014 và chỉ xuất hiện trở lại hai tuần sau đó.

“Rõ ràng là họ sẽ không bao giờ làm thế với một người còn sống”, ông nói.

Nguồn tin của Heung Kwang cho biết bà Kyong Hui đã tự kết liễu cuộc sống vì giận dữ. “Bà ấy không còn muốn sống nữa”, ông nói.

Giới quan sát từng đưa ra nhiều giả thuyết về số phận của bà Kim Kyong Hui , sau khi chồng bà chết. Một giả thuyết cho rằng Kyong Hui và ông Jang đã ly dị và Jong Un vẫn quý mến bà. Trong khi đó, một nguồn tin khác cho rằng bà đang “sống như thực vật” sau khi phẫu thuật để loại một khối u.

http://vov.vn/thegioi/co-ruot-cua-lanh-dao-trieu-tien-kim-jongun-co-the-da-tu-tu-367912.vov

Theo Trần Khánh/VOV

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm