Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu nhà thầu xây đập thủy điện bị vỡ ở Lào mất 30% giá trị

Cổ phiếu công ty Hàn Quốc, nhà thầu chính xây dựng dự án đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy của Lào, rớt không phanh phiên hôm nay, sau sự cố vỡ đập thủy điện nghiêm trọng.

Công ty Hàn Quốc SK Engineering & Construction Co. (SK E&C), nhà thầu chính xây dựng đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy, đang chịu áp lực lớn sau sự cố vỡ đập thủy điện này ngày 23/7, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.

Vo dap o Lao,  cong ty xay dung Han Quoc thiet hai nang anh 1
Người dân Lào đứng trên mái nhà sau khi lũ nhấn chìm nhà cửa từ sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy.  Ảnh: AP.

Giá cổ phiếu công ty trên thị trường OTC đã sụt 30% đầu phiên giao dịch ngày 25/7, mức giảm mạnh nhất kể từ khi bắt đầu giao dịch vào tháng 8/2014, theo dữ liệu của Bloomberg.

Cổ phiếu của nhiều công ty là cổ đông lớn của SK E&C cũng đồng loạt giảm. Trong phiên giao dịch 25/7, cổ phiếu của SK Holdings - cổ đông lớn nhất của SK E&C, có thời điểm mất tới 6,2% giá trị, mức lớn nhất kể từ năm 2016. Giá cổ phiếu của cổ đông lớn thứ 2 là SK Discovery cũng sụt 10%.

Đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy có tổng giá trị đầu tư 1,02 tỷ USD, là dự án liên quan giữa SK E&C, Ratchaburi Electricity Generating Holding Pcl (Thái Lan), Korea Western Power Co. và công ty năng lượng Xe Pian-Xe Namnoy của chính phủ Lào. SK E&C đóng vai trò là thầu xây dựng.

Thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy được xem là dự án trọng điểm mang về nguồn thu lớn cho SK E&C – công ty xây dựng thuộc tập đoàn đa ngành SK Group. Ngày 24/7, công ty này đã lập một đội xử lý khủng hoảng và hỗ trợ giải cứu những người còn mắc kẹt vì nước lũ. Nhiều lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này đã lên đường sang Lào.

Phương Ly

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm