Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu ngân hàng đang hồi sinh?

Sau thời gian dài đánh mất "ngôi vua", nhóm cổ phiếu ngân hàng bất ngờ tăng trở lại 3,86%, giữ vai trò dẫn dắt thị trường và liên tục duy trì sắc xanh đến cuối ngày.

Cổ phiếu ngân hàng đang hồi sinh?

Sau thời gian dài đánh mất "ngôi vua", nhóm cổ phiếu ngân hàng bất ngờ tăng trở lại 3,86%, giữ vai trò dẫn dắt thị trường và liên tục duy trì sắc xanh đến cuối ngày.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, sự khởi sắc của nhóm ngành ngân hàng trong phiên cuối tuần là điểm sáng tích cực đối với thị trường trong tháng còn lại của năm 2012. Theo đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh với mức tăng chung là 3,86% và từng cổ phiếu đều duy trì được sắc xanh. Đặc biệt, các cổ phiếu đã được giao dịch thỏa thuận với khối lượng lớn.

ACB bất ngờ tăng 12,67% thị giá trong tuần qua.

Cổ phiếu EIB (Eximbank) tuần qua tăng 3,52% và hơn 1,26 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng trong phiên cuối tuần. Hơn 1,36 triệu cổ phiếu MBB (Ngân hàng Quân đội) được giao dịch thành công trong cùng phiên. Các mã khác như STB (Sacombank), VCB (Vietcombank), CTG (Vietinbank) đều tăng điểm.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), nhóm các cổ phiếu ngân hàng như EIB, MBB, hay STB trở thành nhóm dẫn dắt và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trên sàn HSX.

Đặc biệt, cổ phiếu ACB tăng điểm khá mạnh và đóng vai trò giữ nhịp, hỗ trợ cho chỉ số HNX-Index. ACB có 6 phiên liên tiếp tăng điểm và trong phiên cuối tuần qua có hơn 1,3 triệu cổ phiếu được sang tay. Tính tổng cộng tuần qua ACB tăng 12,67%. Như vậy sau thời gian chịu sóng gió bởi một số lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng này bị bắt hoặc bị khởi tố cùng với việc thua lỗ lớn trong quý III/2012, ACB đã có những phiên tăng điểm bất ngờ.

Thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư là cổ phiếu SHB (Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội) do luôn duy trì được khối lượng giao dịch “khủng” với hơn 7,28 triệu đơn vị trong phiên cuối tuần. Trước đó, SHB cũng lần lượt khớp lệnh với số lượng 13,94 triệu và 16,6 triệu cổ phiếu.

Trong tuần qua, ngành ngân hàng chứng kiến sự thay đổi nhân sự ở nhiều đơn vị. Ngân hàng TMCP Á Châu ACB thông báo về việc bầu bổ sung thành viên HĐQT trong Đại hội đồng cổ đông bất thường 2012 sắp tới. Theo đó, ông Trần Mộng Hùng - nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB từ năm 1994 đến năm 2008, Tổng giám đốc ACB năm 1993-1994 và là một trong những sáng lập viên của ACB sẽ trở lại tham gia quản trị ngân hàng này trong thời gian tới.

Ngoài ra, Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ - thuộc tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group Inc (MUFG) cũng dự kiến sẽ chi 60 tỷ Yên, tương đương 720 triệu USD để nắm giữ 20% cổ phần tại Ngân hàng Vietinbank (CTG). Tổ chức này dự kiến sẽ mua lại cổ phiếu CTG với 22.800 đồng/cổ phiếu, cao hơn khoảng 10% so với thị giá hiện tại. Nếu thương vụ này thành công, tỷ lệ phần vốn Nhà nước sỡ hữu tại Vietinbank sẽ giảm về mức khoảng 60%.

Theo Tiền Phong

Theo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm