Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu của hãng hàng không có 2 máy bay rơi lao dốc thảm

Sau tin tức về vụ rơi máy bay thứ hai trong vòng chưa đầy nửa năm, hãng hàng không vốn thua lỗ của Malaysia tiếp tục đứng trước khó khăn về tài chính, khi giá cổ phiếu giảm mạnh.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines (MAS) được cho là rời Amsterdam, Hà Lan lúc 18h15 phút tối qua theo giờ Malaysia. Lúc 23h30 phút (22h30 phút theo giờ Việt Nam), MAS chính thức thông báo họ mất liên lạc với chuyến bay số hiệu MH17, khi nó di chuyển qua khu vực miền Đông Ukraina. Sáng nay, những hình ảnh về xác chiếc máy bay chở theo gần 298 hành khách và phi hành đoàn đã tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, đẩy hãng bay Malaysia Airlines đứng trước khó khăn về tài chính khi giá cổ phiếu tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng.

Đóng cửa phiên giao dịch trên sàn chứng khoán Kuala Lumpur, cổ phiếu Malaysia Airlines giảm khoảng 11%, chỉ còn 0,2 MYR. Mức giá này thấp hơn khoảng 0,025 MYR so với giá mở cửa phiên, đẩy giá trị thị trường của Malaysia Airlines hiện còn 1,16 tỷ USD.

Không giảm mạnh như vụ tai nạn vào ngày 8/3 trước đó nhưng vụ việc lần này có thể khiến Malaysia Airlines lao đao vì những rắc rối tài chính.
Không giảm mạnh như vụ tai nạn vào ngày 8/3 trước đó, nhưng vụ việc lần này có thể khiến Malaysia Airlines lao đao vì những rắc rối tài chính.

Phản ứng của thị trường chứng khoán sau vụ rơi máy bay của hàng không Malaysia không nằm ngoài dự đoán, khi giá vàng tăng vọt còn các chỉ số chứng khoán chính thì rơi điểm liên tiếp. Giá vàng thế giới tăng hơn 20 USD/ounce chỉ 40 phút sau khi thông tin về vụ tai nạn truyền đi, đưa giá kim loại quý này tăng lần đầu tiên trong vòng hơn một tuần qua.

Đóng cửa ngày 17/7, giá vàng giao ngay tăng 1,5% lên 1.317,8 USD/ounce, vàng kỳ hạn trên sàn Comex tăng 17,1 USD lên 1.316,9 USD/ounce. Giá trong phiên có lúc đạt 1.325 USD, tăng 2% so với giá mở cửa.

Ngược lại, chỉ số chứng khoán Mỹ, Đức, Anh, Pháp đều sụt giảm mạnh. Chỉ số S&P 500 của Mỹ mất 23,45 điểm, đóng cửa tại 1.958,12 điểm, thấp nhất kể từ ngày 24/6. Chỉ số Nasdaq mất 1,4%. Chỉ số chứng khoán Đức và Pháp giảm hơn 1%, trong khi FTSE 100 của Anh giảm 0,68%.

T.A

Bạn có thể quan tâm