Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay mất tích, cổ phiếu Malaysia Airlines mất giá kỷ lục

Một ngày sau sự cố mất tích của chiếc máy bay B777, giá cổ phiếu của hãng hàng không quốc gia Malaysia rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử 15 năm.

Theo thống kê của Bloomberg, giá cổ phiếu của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) hiện giao dịch ở mức thấp nhất trong 15 năm qua, khoảng 0,24 RM (đơn vị tiền tệ Malaysia). Mức giá này đã mất thêm 0,01 RM so với đóng cửa phiên cuối tuần trước, tương đương với mức giảm khoảng 4%. Tuy nhiên, nếu xét trong ngày, đây chưa phải là mức giá thấp nhất, bởi khi mở cửa, MAS chỉ được giao dịch ở mức 0,21 RM.

Giá cổ phiếu của hãng hàng không quốc gia Malaysia rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử 15 năm.

Là hãng hàng không quốc gia Malaysia với phần lớn vốn do Nhà nước nắm giữ, Malaysia Airlines đang trải qua thời kỳ khó khăn, khi giá cổ phiếu của của hãng giảm mạnh trong năm qua, đặc biệt là trong tháng 2/2014. Sau thời kỳ tăng giá bùng nổ vào năm 2007, hãng đã phải đối mặt với khủng hoảng trầm trọng, do chịu sự cạnh tranh từ nhiều đơn vị vận tải hàng không khác, khiến giá trị thị trường giảm sút mạnh từ năm 2010. Cuối tháng 3 vừa qua, công ty này đã công bố số lỗ lên tới 1,17 tỷ RM, tương đương 455 triệu SGD.

Cùng với sự sụt giảm giá cổ phiếu của MAS, đồng RM cũng mất giá mạnh so với USD. Hiện một USD đổi được 3,2839 RM, tăng so với mức chốt phiên ngày 7/3 là 3,2590 RM.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm