Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu bia Sài Gòn 'yên ắng' trước giờ đấu giá cổ phần Nhà nước

Trước phiên đấu giá chiều nay (18/12), cổ phiếu Sabeco tăng 800 đồng, từ mức 309.200 đồng lên 310.500 đồng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, cũng là ngày Bộ Công Thương chọn đấu giá cổ phần Nhà nước của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), cổ phiếu SAB có giá 309.200 đồng. Tốc độ tăng ở đầu phiên tương đối chậm, nhưng về cuối phiên thì chỉ số tăng trưởng ấn tượng hơn, với giá ghi nhận khi kết phiên là 310.500 đồng/cổ phiếu.

co phieu SAB truoc gio dau gia anh 1
Diễn biến giá cổ phiếu SAB từ đầu năm đến nay

Đà tăng của SAB phần nào cũng cộng hưởng với mức tăng của rổ VN30, tạo nên sự lan tỏa trên thị trường, giúp chỉ số Vn-Index phục hồi trong phiên sáng nay. Chỉ số này đã lấy lại mốc 950 điểm, hiện đứng ở 951,15 điểm, tăng hơn 16 điểm so với cuối tuần trước.

Ngành dầu khí tăng mạnh nhất thị trường sáng nay, với sự đi lên của các đại gia: GAS, PVD, PVS, PVT... bất chấp tuần điều chỉnh thứ 3 của giá dầu thế giới.

Cổ phiếu ngân hàng cũng phục hồi sau giai đoạn bán mạnh trước đó. Các ông lớn như VCB, CTG, BID đều tăng trưởng. Một số cổ phiếu đảo chiều tốt như: STB, MBB, VPB...

Bất ngờ nhất trong phiên giao dịch hôm nay là bộ đôi cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAG, HNG) tăng mạnh hơn 4%. Sau thông tin doanh nghiệp bầu Đức chiêu mộ được cựu CEO ngân hàng Á Châu, ông Lý Xuân Hải. Hiện cổ phiếu này đang đứng thứ 2 về khối lượng giao dịch trên HOSE. 

Mọi hy vọng đang đổ dồn vào phiên chiều, là thời điểm diễn ra đấu giá cổ phần Nhà nước của Sabeco. Thời gian tổ chức chào bán là 14h30 tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Theo công bố của Bộ Công Thương chiều 17/12, các cá nhân và nhà đầu tư tổ chức đã đăng ký mua tổng cộng 343,6 triệu cổ phần SAB. Con số này lớn hơn 20.000 cổ phần so với lượng chào bán.

Bộ Công Thương cũng công bố cá nhân đã đặt cọc mua cổ phần Nhà nước tại Sabeco tính đến 16h ngày 17/12. 

Cá nhân đầu tiên là ông Nguyễn Minh Tuấn (Hà Nội) đã đặt mua là 20.000 cổ phần. Tổng số tiền đã đặt cọc là 640 triệu đồng. Cá nhân thứ hai là ông Ngô Vinh Hiển cũng đặt cọc mua 20.000 cổ phần với số tiền 640 triệu đồng.

Công ty TNHH Vietnam Beverage là nhà đầu tư tổ chức đăng ký chào mua cổ phần Nhà nước tại Sabeco lần này.

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký văn bản phê duyệt quyết định mức giá chào bán cổ phần nhà nước tại Sabeco là 320.000 đồng/cổ phiếu.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm